Pháp luật

Hôm nay, Minh Béo chính thức bước vào phiên tòa luận tội tại Mỹ

(DNVN) - Theo đúng như dự kiến, Minh Béo sẽ ra hầu tòa vào ngày hôm nay (15/4). Song, đây không phải là phiên tòa xét xử chính thức như nhiều người vẫn đang nhầm lẫn mà chỉ là phiên tòa luận tội nghi can, tức là bên công tố viên sẽ đưa những tội danh bị cáo buộc và mức án khi kết tội.

Theo báo Công an TP. HCM, theo thông tin từ tòa án Mỹ cho biết Minh Béo sẽ bị đưa ra xét xử vào lúc 10h sáng ngày 15/4 (giờ Mỹ) tại Văn phòng CJ-1 Central Jail, Santa Ana với 3 tội danh bao gồm: Quan hệ đường miệng với trẻ em, có âm mưu thực hiện hành vi dâm ô với trẻ vị thành niên và gặp gỡ trẻ vị thành niên nhằm mục đích thực hiện hành vi dâm ô.

Theo đó, Minh Béo sẽ được di chuyển từ nhà tù Theo Lacy đến Nhà tù Trung tâm vào sáng ngày mai. Phiên xét xử hôm nay còn được gọi là phiên luận tội, tức là bên công tố viên sẽ đưa những tội danh bị cáo buộc và mức án khi kết tội.

Nếu nghi can nhận tội thì sẽ có buổi nhận tội và kết án, nếu có. Còn nếu không nhận tội thì tòa sẽ định ngày xét xử tiếp theo, các vấn đề hành chính liên quan.

Hôm nay, Minh Béo chính thức bước vào phiên tòa luận tội tại Mỹ.

Phía công tố viên sẽ thuyết phục chánh án để giữ nguyên hoặc tăng số tiền tại ngoại và ngược lại phía luật sư sẽ thuyết phục chánh án để giảm số tiền tại ngoại. Yếu tố chính để chánh án quyết định số tiền tại ngoại tuỳ thuộc vào khả năng kẻ bị kiện trốn thoát không ra hầu tòa. Khác với chánh án/thẩm phán của liên bang, những chánh án quận và tiểu bang là do dân bỏ phiếu với thời hạn mỗi định kỳ từ 6-10 năm vì thế chánh án luôn làm mọi thứ để bảo vệ hình ảnh của mình trong mắt cư dân để được tái cử.

Nếu giảm tiền tại ngoại và người bị kiện tẩu thoát không ra hầu tòa thì coi như sự nghiệp của vị chánh án đó không còn tương lai vì thế chánh án vô cùng đắn đo trong việc giảm tiền tại ngoại.

Trong một diễn biến khác, ngày 14/4, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, Lê Hải Bình cho biết diễn viên Hồng Quang Minh, biệt danh Minh Béo, đã được chỉ định luật sư bào chữa.

"Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại San Francisco cho biết, luật sư bào chữa cho Hồng Quang Minh đã được chỉ định. Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại San Francisco đã tìm hiểu thêm về các luật sự có uy tín cao về các sự việc tương tự và chuyển thông tin về Sở ngoại vụ TP. HCM cùng gia đình của thân nhân Hồng Quang Minh, phòng trường hợp gia đình cần hỗ trợ". 

Tổng lãnh sứ quán Việt Nam tại San Francisco và các cơ quan đại diện luôn theo dõi sát sự việc để đảm bảo quyền cao nhất của công dân Việt Nam tại Mỹ.

 

Diễn viên Minh Béo sang Mỹ lưu diễn từ ngày 18/3 tại California rồi dự định sang Atlanta tiếp tục trình diễn. Theo công tố viên, ngày 20/3, nam diễn viên tiếp cận nhóm vũ công tham gia thi tài năng trên đài phát thanh ở Huntington Beach. Anh bị cáo buộc lạm dụng tình dục một cậu bé trong buổi làm việc ngày 23/3. Cậu bé này báo lại sự việc cho cảnh sát và nhà chức trách nhanh chóng điều tra, bắt giữ nam diễn viên.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo