Tin tức - Sự kiện

Hôm nay, thanh niên đối thoại với Thủ tướng

Hôm nay (14.12), các đại biểu tham dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X sẽ có cuộc đối thoại với Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng.

Đại biểu Trần Thị Hương đến từ xã Nam Quan, huyện Bảo Lâm, Cao Bằng là một trong 600 trí thức trẻ được bầu làm phó chủ tịch xã nghèo theo đề án của Chính phủ. Sau 9 tháng công tác chị Hương mong muốn: “Nhà nước, Chính phủ cần quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn cho đội ngũ cán bộ trẻ công tác tại vùng sâu vùng xa như chúng tôi”.

Chị Hương cũng cho biết, rất mong muốn Thủ tướng và Chính phủ có những quyết sách hỗ trợ các phó chủ tịch xã tham gia đề án này bởi thực sự họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống và công tác tại xã nghèo.

Đại biểu Lê Ngọc Chung – Chính trị viên công tác tại Nhà giàn KD1/20, tiểu đoàn DK1, Bộ Tư lệnh vùng 2 Hải quân kỳ vọng: “Lãnh đạo Nhà nước cần quan tâm hơn đến vấn đề bảo vệ chủ quyền biển đảo, tuyên tryền về vấn đề này cho giới trẻ hiểu một cách sâu sắc hơn”.

Theo anh Chung, hiện nay giới trẻ “thừa” lòng yêu nước và tự tôn dân tộc nhưng chưa được định hướng đúng đắn vì vậy cần tuyên truyền Luật Biển đảo một cách cụ thể, rõ ràng và có định hướng để họ hành động đúng.

Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Văn phòng Chủ tịch nước -TS Bùi Trường Giang cũng là một trong những đại biểu đặt nhiều kỳ vọng ở buổi đối thoại với Thủ tướng. TS Giang cho biết: “Tôi mong muốn được lắng nghe những chia sẻ của Thủ tướng về kinh nghiệm, bài học thực tiễn của ông ở cả 2 mặt thành công và chưa thành công. Ngoài ra, tôi cũng mong Thủ tướng giải đáp được những thắc mắc xung quanh vấn đề đào tạo cán bộ nguồn, giải quyết việc làm cho thanh niên, đào tạo đội ngũ cán bộ trẻ trong cơ cấu lãnh đạo Nhà nước”.

Trong ngày làm việc thứ 3 (13.12), Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 10 đã thảo luận và biểu quyết thông qua Đề án Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khoá X; thông qua danh sách ứng cử và tiến hành bầu Ban Chấp hành Trung ương Đoàn nhiệm kỳ mới và lắng nghe những góp ý của lãnh đạo các bộ, ngành. Kết quả 151 đại biểu đã trúng cử vào Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khoá X. Tối qua diễn ra Hội nghị lần thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn khoá X và bầu các chức danh trong Ban Chấp hành (công bố ngày 14.12).

 

 

Như Trâm (Theo Dân Việt)

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo