Xã hội

Hơn 1 tấn cá chết trắng mặt hồ Công viên 29/3 ở Đà Nẵng

(DNVN) - Đến chiều 1/8, ước tính đã có hơn 1 tấn cá chết, nổi trắng mặt hồ công viên 29/3 (quận Thanh Khê, Đà Nẵng). Cơ quan chức năng địa phương đang tích cực xử lý sự việc.

Ông Mai Hữu Tám (quận Thanh Khê, Đà Nẵng) cho hay, ông cùng nhiều người dân đi bộ dọc bờ hồ công viên 29/3 thì phát hiện cá chết rất nhiều. Khắp mặt hồ nổi lềnh bềnh xác cá. Đến trưa, cá chết trôi dạt vào trắng hồ. Theo quan sát, hầu như chỉ có loài cá rô phi bị chết, nhiều con trọng lượng đến 1kg.

Cá chết bất thường ở hồ 29/3 thuộc trung tâm TP Đà Nẵng. Ảnh báo Vietnamnet.

Nhận được thông tin, lực lượng chức năng đã đến xử lý. Do cá chết quá nhiều, đến chiều tối cùng ngày, các nhân viên môi trường vẫn chưa vớt hết xác cá.

Trao đổi với VietNamNet, ông Mai Mã, GĐ công ty thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết, đến chiều nay đã vớt hơn 1 tấn cá chết. Cơ quan chức năng phải dùng hóa chất để khử mùi hôi nồng nặc tỏa ra xung quanh.

Đến cuối ngày, ông Mai Mã, Giám đốc Công ty Thoát nước và xử lý nước thải Đà Nẵng cho biết trên báo Pháp luật Việt Nam: “Đây là vụ cá chết hàng loạt, nhiều nhất từ trước đến nay tại hồ này. Chúng tôi nghi cá chết do ngộ độc, nhưng không biết bị chất thải gì. Hiện công ty phối hợp với các cơ quan liên quan đang lấy mẫu nước ở 4 vị trí khác nhau tại hồ để đánh giá nguyên nhân, khoảng 5 ngày nữa sẽ có kết quả phân tích mẫu”.

Theo ông Mai Mã, đêm 1/8 các lực lượng tiếp tục xử lý tại hiện trường. “Cũng không loại trừ chuyện đảo bùn, đảo tảo qua thời tiết, hồ đó nhiều năm không nạo vét. Hơn nữa, hồ 29/3 không có nguồn nước thông vào, là hồ nước tù nên đó cũng có thể là khả năng làm cá chết vì nước không được thay, thiếu oxi”, ông Mã nói thêm.

Nên đọc
Hồng Hà (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo