Xã hội

Hơn 1 triệu thí sinh làm thủ tục dự thi THPT quốc gia

(DNVN) - Sáng nay 30/6, hơn 1 triệu thí sinh đã tới trường làm thủ tục dự thi THPT quốc gia. Đây là kỳ thi đầu tiên mà kết quả sử dụng với 2 mục đích xét công nhận tốt nghiệp THPT và làm cơ sở để tuyển sinh ĐH, CĐ.

Trong buổi làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia, thí sinh nghe giám thị phổ biến quy chế thi, nhắc nhở các vấn đề cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố trong các ngày thi, Tuổi trẻ cho biết. Cũng trong sáng nay, thí sinh đổi giấy báo thi để lấy thẻ dự thi chính thức có dán ảnh của mình. Đây là giấy tờ cần thiết để thí sinh vào phòng thi.

Các thí sinh đến dự kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh Dân trí.
Các thí sinh đến dự kỳ thi THPT quốc gia. Ảnh Dân trí.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho thí sinh, hầu hết các trường ĐH chủ trì cụm thi đều cho phép thí sinh điều chỉnh sai sót ngay tại điểm thi. Tuy nhiên một số trường yêu cầu thí sinh phải về cơ sở chính của trường để được điều chỉnh.

Nhiều thí sinh tỏ ra khá hồi hộp trong ngày làm thủ tục dự thi. Ảnh dân trí.
Nhiều thí sinh tỏ ra khá hồi hộp trong ngày làm thủ tục dự thi. Ảnh dân trí.

Theo thông tin từ Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia 2015 cả nước có 1.004.486 thí sinh  đăng ký dự thi. Trong đó, số thí sinh đăng ký chỉ để xét tốt nghiệp là 279.001 em; số thí sinh vừa xét tốt nghiệp vừa xét tuyển vào ĐH, CĐ là 592.934 em; số thí sinh tự do đăng ký để sử dụng kết quả xét tuyển vào ĐH là 132.552 em.

Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi làm thủ tục dự thi. Ảnh Dân Trí.
Cán bộ coi thi gọi tên thí sinh vào phòng thi làm thủ tục dự thi. Ảnh Dân Trí.

Cũng theo báo cáo của Bộ GD&ĐT, môn toán có khoảng 960.000 thí sinh đăng ký thi, môn văn gần 940.000, môn ngoại ngữ trên 740.000, môn vật lý: trên 470.000, môn hóa gần 460.000, môn sinh trên 283.000, môn lịch sử trên 153.000 và môn địa lý có gần 390.000 thí sinh đăng kí dự thi. Cả nước có 38 cụm thi quốc gia do các trường đại học chủ trì và 61 cụm thi tỉnh do các địa phương chủ trì.

Các thí sinh được giám thị hướng dẫn và phổ biến quy chế thi.

Các thí sinh được giám thị hướng dẫn và phổ biến quy chế thi. Ảnh Dân trí.

Trao đổi với Dân Trí, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho biết, về đề thi năm nay, Bộ đã tập hợp chuyên gia, giáo viên phổ thông, giảng viên các trường đại học để xây dựng ma trận đề thi. Đề thi sẽ không yêu cầu các em ghi nhớ máy móc các sự kiện hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn. 

Lịch thi chính chức kỳ thi THPT quốc gia.
Lịch thi chính chức kỳ thi THPT quốc gia.

 

Đề thi sẽ bao gồm 60% kiến thức cơ bản phù hợp với học sinh tốt nghiệp THPT và học sinh giáo dục thường xuyên, các em chỉ cần giải quyết phần này là đã đủ điều kiện xét tốt nghiệp.  Và sẽ có 40% kiến thức khó dần lên để giúp phân hóa, tuyển sinh vào các trường ĐH, CĐ. Trong đề thi, các câu hỏi được sắp xếp theo trình tự độ khó tăng dần để hỗ trợ các em làm bài hiệu quả và thuận lợi hơn.
Thí sinh phải có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi (CBCT). Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Ngọc Huệ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo