Thị trường

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại tại Nga

(DNVN) - Hơn 100 doanh nghiệp sẽ tham gia hội chợ hàng chất lượng cao được tổ chức vào quý IV năm nay tại Mátxcơva. Đây được xem là cơ hội tốt để nhiều doanh nghiệp Việt tìm kiếm cơ hội tại thị trường Nga.

"Hội chợ - Bán hàng Việt Nam chất lượng cao Mátxcơva 2015" sẽ diễn ra từ 12/11 đến 12/12 tại Tổ hợp đa chức năng Hà Nội-Mátxcơva (Nga).

Đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động nhằm tận dụng lợi ích từ việc ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (EEU) vừa được ký tháng 5/2015.

Hội chợ do Đại sứ quán Việt Nam tại Nga, Bộ Công thương, Sở Công thương Hà Nội và Sở Công thương TP.Hồ Chí Minh, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Công ty Incentra phối hợp tổ chức.

Tính đến thời điểm này, một số doanh nghiệp đăng ký bán hàng tại Nga đã bắt đầu lộ diện, như: May Nhà Bè, Tổng công ty CP Phong Phú, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam,…

Hơn 100 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại tại Nga
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia xúc tiến thương mại tại Nga

Tại họp báo công bố sự kiện diễn ra chiều qua, Phó cục trưởng Cục xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - ông Tạ Hoàng Linh cho biết đây là sự kiện quan trọng trong chuỗi hoạt động nhằm tận dụng lợi ích từ việc ký kết Hiệp định thương mại tự do (FTA) giữa Việt Nam và Liên minh kinh tế Á – Âu (EEU) hồi cuối tháng 5 vừa qua.

Theo ông Linh, hiện có khá nhiều dự án của doanh nghiệp Việt Nam đầu tư vào thị trường Nga, trong đó chủ yếu là dầu khí và may mặc, trong khi tiềm năng đối với thị trường này còn rất lớn. Qua sự kiện, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận, mở rộng mạng lưới phân phối tiêu thụ sản phẩm trong thời gian tới.

Tham gia Hội chợ có các doanh nghiệp từ Việt Nam với hàng hóa có chất lượng tốt và thương hiệu uy tín; doanh nghiệp Việt Nam đang hoạt động kinh doanh, sản xuất tại LB Nga, doanh nghiệp của Nga/các nước EEU đang kinh doanh các sản phẩm, hàng hóa của Việt Nam.

Với tổng diện tích trên 15.000 m2, Hội chợ là cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu sản phẩm, quảng bá thương hiệu, tiếp cận trực tiếp để tìm kiếm đối tác, kết nối giao thương, mở rộng thị trường, từng bước xây dựng mạng lưới đại lý, phân phối tại chỗ. Tại Hội chợ còn có rất nhiều hội nghị, sự kiện kết nối, tư vấn cho doanh nghiệp cả hai bên Việt –Nga.

Thông qua Công ty RusEventProject, thư mời tham quan Hội chợ được gửi tới hơn 12.000 nhà nhập khẩu, các nhà phân phối và hệ thống bán lẻ của LB Nga. Tuyên truyền quảng cáo cho sự kiện cũng đang được thực hiện trên các phương tiện thông tin đại chúng của Nga nhằm thúc đẩy doanh nghiệp, người tiêu dùng LB Nga đến với Hội chợ.

 

Bên cạnh đó, tham gia Hội chợ- Bán hàng “Hàng Việt Nam chất lượng cao Mát-xcơ-va 2015” các doanh nghiệp sẽ nhận được hỗ trợ từ Ngân hàng BIDV, tài trợ một phần kinh phí tham gia khoảng 100 nghìn USD, Hãng hàng không Vietnam Airlines giảm giá 50 % vé máy bay cho các đơn vị tham gia hội chợ, hỗ trợ vận chuyển hàng hóa, Công ty Incentra miễn phí 100% tiền thuê mặt bằng và phí truyền thông, quảng bá, giảm 50% phí lưu trú khách sạn và sẽ hỗ trợ về thủ tục xin thị thực, vận chuyển hàng hóa.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo