Thị trường

Hơn 200 sản phẩm công nghệ được dỡ bỏ thuế

(DNVN) - Mới đây, Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã thông qua hiệp định về dỡ bỏ thuế đối với hơn 200 sản phẩm công nghệ.

Theo đó, sau 18 năm đàm phán, ngày 24-7, 80/161 thành viên của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) đã thông qua hiệp định về dỡ bỏ thuế đối với 200 sản phẩm công nghệ, từ chíp xử lý máy tính cho tới hộp mực máy in hay các máy chơi điện tử.

Hiệp định nói trên liên quan các sản phẩm có tổng trị giá trên toàn cầu lên tới 1.000 tỷ USD, trong đó riêng các doanh nghiệp Mỹ chiếm khoảng 100 tỷ USD.

Giới thương mại Mỹ đánh giá hiệp định là một thông tin rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Mỹ, những đơn vị chuyên sản xuất và xuất khẩu các sản phẩm công nghệ cao trong ngành công nghệ thông tin, đồng thời sẽ bảo đảm việc làm cho 60.000 lao động tại Mỹ.

Hơn 200 sản phẩm công nghệ được dỡ bỏ thuế. Ảnh minh họa
Hơn 200 sản phẩm công nghệ được dỡ bỏ thuế. Ảnh minh họa

Theo tin tức trên VTV, đại diện thương mại Mỹ Michael Froman nhận xét, hiệp định vừa được thông qua rất có ý nghĩa đối với các doanh nghiệp Mỹ, những đơn vị vốn chuyên sản xuất và xuất khẩu các các sản phẩm công nghệ cao trong ngành công nghệ thông tin, đồng thời sẽ bảo đảm việc làm cho 60.000 lao động tại Mỹ.

Giới chuyên gia đánh giá, Hiệp định mới sẽ giúp mở cửa các thị trường, tạo công ăn việc làm, khuyến khích tăng trưởng kinh tế trên toàn thế giới và hạ giá sản phẩm cho người tiêu dùng.

Bước đột phá cho thỏa thuận trên chính là chuyến thăm Mỹ của Tổng Bí thư, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình hồi tháng 11/2014 khi hai nước Mỹ và Trung Quốc nhất trí tháo gỡ các bế tắc song phương liên quan hiệp định.

An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo