Thú vị với công nghệ Vô-lăng chống buồn ngủ cho tài xế
Để gia tăng an toàn, bảo vệ người lái, hãng Hoffman & Krippner (Đức) đã tích hợp dải cảm ứng điện trở vào vô lăng kết hợp với cảm biến thông minh, để nhận biết khi nào lái xe buồn ngủ và đưa ra cảnh báo, theo Gizmag.
Công nghệ phát hiện tài xế mệt mỏi thông qua chuyển động vô-lăng và phân tích khuôn mặt đã từng xuất hiện trước đây. Đến nay, hãng kỹ thuật Hoffman and Krippner của Đức, cộng tác với hãng tư vấn Guttersberg để phát triển công nghệ mới thay thế tốt hơn, một cảm biến mệt mỏi tích hợp trên vô-lăng theo dõi lực nắm vô-lăng của lái xe.
Công nghệ này ra đời dựa trên thực tế rằng khi lái xe trong điều kiện tỉnh táo, mọi người thường nắm có lực vào vô-lăng hoặc trượt theo vô-lăng. Nếu có ai đó rơi vào trạng thái mệt mỏi, buồn ngủ, đau tim hoặc mất ý thức, áp lực tay nắm lên vô-lăng sẽ giảm, đồng thời tay sẽ di chuyển ít hơn.
Hệ thống này cũng được lập trình cho các chức năng điều khiển của xe trên vô lăng. Người lái chỉ cần chạm vào đó để kích hoạt các tính năng của xe như: Tắt/bật radio, chỉnh âm lượng, điều chỉnh điều hòa... Công nghệ này có thể phân biệt từng mức độ chạm/nhấn để ra lệnh.
Người phát ngôn của Hoffman & Krippner cho biết phải mất thêm một thời gian nữa sản phẩm thương mại mới được bán rộng rãi và sẽ ưu tiên ở những dòng xe cao cấp trước.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất
Bí mật về mức điện áp 110V, vì sao Việt Nam sử dụng 220V còn Mỹ và Nhật vẫn kiên quyết dùng 110V?
Việt Nam có loài sinh vật kỳ dị bậc nhất thế giới, có khả năng khó tin, hiếm người bắt gặp được
Cung điện 'siêu to khổng lồ' của Hoàng đế Tần Thủy Hoàng có gì mà khiến thích khách khiếp vía?
Loài thú quý hiếm bậc nhất ngỡ đã tuyệt chủng bỗng tái xuất thần kỳ ở Việt Nam, khiến cả thế giới sốt sắng
Người đàn ông bỗng tìm thấy 'kho báu' trong sân nhà, ai ngờ là bảo vật quốc gia không tiền nào mua nổi
CLIP: Rắn hổ mang kết liễu "sát thủ" sóc đất và cầy mangut