Thị trường

Hơn 30 dự án "khủng" đầu tư tại Quảng Ninh

(DNVN) - Trong ngày hội xúc tiến đầu tư và công bố quyết định phê duyệt các quy hoạch chiến lược định hướng phát triển tại TP. Uông Bí và huyện Đầm Hà, hơn 30 dự án "khủng" được đầu tư tại Quảng Ninh.

Tin tức trên báo Dân việt, phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Anh Tú - Chủ tịch UBND TP Uông Bí, Quảng Ninh cho biết: Với phương châm: "Uông Bí - Điểm đến của thành công", Uông Bí mong muốn, sẵn sàng hợp tác, luôn đồng hành và tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp hợp tác, đầu tư trên địa bàn, đảm bảo hài hòa lợi ích giữa nhà nước, người dân và cộng đồng doanh nghiệp.

Hơn 5.300 tỷ đồng sẽ được đầu tư vào thành phố Uông Bí. Ảnh báo Dân việt.

Định hướng phát triển của Uông Bí là tập trung vào bốn mũi nhọn đột phá trong phát triển kinh tế gồm phát triển công nghiệp bền vững gắn với bảo vệ môi trường; Phát triển du lịch tâm linh kết hợp với du lịch sinh thái; Xây dựng Uông Bí trở thành Trung tâm đào tạo nguồn nhân lực lớn của tỉnh; Đầu tư, phát triển hạ tầng y tế đồng bộ và hiện đại ở khu vực Đông Bắc… 

Trong giai đoạn từ năm 2013 đến năm 2016, TP Uông Bí đã ký kết với các đơn vị tư vấn trong và ngoài nước để tiến hành lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt 7 quy hoạch chiến lược. Với 7 quy hoạch chiến lược được các nhà tư vấn hàng đầu thế giới và trong nước tham gia, Đảng bộ, chính quyền TP Uông Bí đã xác định rõ chiến lược và định hướng phát triển của thành phố.

Tại hội nghị đã có 4 doanh nghiệp và 5 dự án được trao giấy chứng nhận đầu tư với tổng mức đầu tư gần 1.700 tỷ đồng; 26 dự án khác đã được các nhà đầu tư ký biên bản ghi nhớ hợp tác nghiên cứu đầu tư với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng và 16 dự án đang kêu gọi các nhà đầu tư. Các dự án này chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch, hạ tầng đô thị, giao thông, văn hóa, giáo dục...

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, theo tin tức trên Thời báo Tài chính Việt Nam, huyện Đầm Hà cũng đã trao quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh về việc phê duyệt chủ trương đầu tư cho 3 dự án: Dự án nhà máy chế biến nông dược và thực phẩm Đầm Hà tại xã Tân Bình của Công ty cổ phần Đông Tây, tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng; 

Dự án vùng nuôi trồng thủy sản trên vụng thoi dây, xã Tân Lập của Công ty TNHH xây dựng và thương mại Thiên Hoàng Minh, tổng mức đầu tư 68 tỷ đồng; Dự án đầu tư nuôi tôm thương phẩm siêu thâm canh công nghệ cao trong nhà kính của Công ty cổ phần thủy sản Việt Úc, tổng mức đầu tư 500 tỷ đồng.  UBND huyện Đầm Hà cũng đã ký biên bản ghi nhớ với 5 nhà đầu tư với tổng số vớn gần 800 tỷ đồng. 

 

Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Hồng Thanh - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực của huyện Đầm Hà thời gian qua trong việc huy động và sử dụng các nguồn lực, phát huy  tiềm năng, lợi thế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút các nhà đầu tư để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn bền vững, hiệu quả.

Để hiện thực hóa được các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện, Đầm Hà cần tiến hành triển khai thực hiện đồng bộ các quy hoạch chiến lược nhằm thu hút các doanh nghiệp, các nhà đầu tư vào địa bàn để tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội.

Nên đọc
Dã Quỳ (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo