Quốc tế

Bất chấp cảnh báo đáp trả của Mỹ, Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm

(DNVN) - Hội đồng Tham mưu Liên quân Mỹ - Hàn cho biết Triều Tiên đã bắn thử một tên lửa đạo từ tàu ngầm (SLBM) vào lúc khoảng 16h30' ngày 23/4 (theo giờ Hà Nội).

Hãng tin AFP ngày 23/4 dẫn thông báo của Bộ Tư lệnh liên quân Hàn Quốc (JCS) nhận định vào khoảng 18h30 cùng ngày theo giờ địa phương (tức 16h30' giờ Việt Nam), Triều Tiên đã phóng một vật thể bay nghi là tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm (SLBM) tại vùng biển ngoài khơi phía Đông Bắc tỉnh Nam Hamkyeong trên biển Nhật Bản.

Triều Tiên hôm nay có thể đã phóng một tên lửa đạn đạo từ tàu ngầm. Ảnh minh họa

Hiện, phía Hàn Quốc đang theo dõi chặt chẽ quân đội Triều Tiên và luôn trong tình trạng sẵn sàng phòng thủ. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa thể xác nhận vụ phóng có thành công hay không.

Theo một nguồn tin từ chính phủ Hàn Quốc, động cơ của SLBM đã bốc cháy sau khi nó phóng ra từ một tàu ngầm lớp Sinpo nhưng nó chỉ bay được một quãng đường ngắn.

Triều Tiên được cho là đang phát triển công nghệ để phóng tên lửa đạn đạo từ lòng biển. Các chuyên gia an ninh quốc tế cho biết Bình Nhưỡng có khả năng này sẽ là một tình thế đáng báo động vì tên lửa được phóng từ tàu ngầm rất khó phát hiện so với tên lửa được phóng từ dàn phóng đặt trên đất liền.

Hôm 26/3 vừa qua, một trang tin tuyên truyền của Triều Tiên đã đăng tải một đoạn clip về một cuộc tấn công giả tưởng vào Washington bằng SLBM.

Nếu được xác nhận, vụ thử SLBM vào hôm 23/4 sẽ là một bước tiến mới trong hàng loạt các động thái khiêu khích mà Bình Nhưỡng đã đưa ra trong nhiều tháng gần đây nhằm phản đối các lệnh trừng phạt của thế giới trước vụ thử hạt nhân lần thứ tư và vụ phóng một tên lửa tầm xa vào đầu năm nay của Triều Tiên.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo