Tin tức - Sự kiện

Hơn 60 du khách ở Nha Trang phải nhập viện vì ngộ độc thực phẩm

(DNVN) - Sau khi ăn tối tại nhà hàng ở TP Nha Trang (Khánh Hòa), hơn 60 du khách có biểu hiện nghi ngộ độc thực phẩm như đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy... phải vào bệnh viện cấp cứu.

Tin tức trên báo VnExpress cho biết, tối 10/7, chính quyền tỉnh Khánh Hòa xác nhận, hơn 60 người được chuyển đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa và nhiều bệnh viện khác với những triệu chứng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Trao đổi trên báo Zing.vn, bác sỹ Lý Thanh Thư, Khoa cấp cứu bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang, cho biết, bệnh viện tiếp nhận 5 bệnh nhân lúc 9h ngày 10/7 trong tình trạng mệt mỏi, nôn mửa, đau quặn bụng từng cơn, đi cầu phân lỏng nhiều lần… Ngay sau đó, các bệnh nhân được thăm khám, xét nghiệm máu, truyền dịch và xác định nhiễm trùng nhiễm độc thức ăn.

Đến 13h30, 4 người đã xuất viện, hiện còn một nữ bệnh nhân đang điều trị.

Tại Khoa nội tổng hợp thần kinh, bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, từ rạng sáng ngày 10/7 đến 16h cùng ngày, khoảng 20 người nhập viện với biểu hiện của ngộ độc thực phẩm.

Còn Bệnh viện 22/12, tổng cộng hơn 20 ca bị ngộ độc được tiếp nhận. Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Hoà, Giám đốc bệnh viện, hầu hết các ca này vào viện trong tình trạng nhẹ. Sau khi điều trị bằng kháng sinh và bù nước, đến 11h ngày 10/7 còn khoảng 7 người vẫn nằm lại để theo dõi.

Một bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại BV tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: VOV
Một bệnh nhân bị ngộ độc đang được điều trị tại BV tỉnh Khánh Hoà. Ảnh: VOV

Được biết, các bệnh nhân là cán bộ, nhân viên của 1 doanh nghiệp tại Hà Nội đi du lịch thành phố Nha Trang từ ngày 7/7.

Tối ngày 9/7, doanh nghiệp này tổ chức tiệc tại một nhà hàng phía Đông đườngTrần Phú, với số lượng hơn 900 người. Thực đơn gồm: súp hải sản, tôm hấp dừa, cua sốt, giò heo, cải thìa sốt nấm đông cô… đến rạng sáng ngày 10/7, nhiều người có biểu hiện ngộ độc thực phẩm như đau bụng, chóng mặt, buồn nôn, tiêu chảy. Nhiều người đã được đưa đến cấp cứu ở  Bệnh viện Tâm Trí, Bệnh viện 22/12, Bệnh viện Đa khoa tỉnh. 

Ngay sau đó, các bệnh nhân đã được các nhân viên y tế thăm khám, xét nghiệm máu, truyền dịch và xác định nhiễm trùng, nhiễm độc thức ăn. Đến chiều nay (10/7), hầu hết tình trạng sức khỏe các bệnh nhân đã ổn định, nhiều người đã xuất viện.

Ông Lê Văn Hòa - Trưởng phòng Quản lý An toàn thực phẩm, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh - cho biết đơn vị đã lấy mẫu thức ăn của nhà hàng để xét nghiệm, xác định nguyên nhân.

Nên đọc
An Nhi (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo