Quốc tế

Hơn 60% người Mỹ tin rằng "Nga can thiệp bầu cử tổng thống"

Hơn 60% người Mỹ ủng hộ việc điều tra liên hệ giữa Nga và chính quyền Tổng thống Donald Trump và ảnh hưởng của Nga tới cuộc bầu cử tổng thống.

Fox News ngày 17/3 dẫn kết quả cuộc khảo sát tại Mỹ mới đây cho biết có tới hơn 60% người Mỹ ủng hộ việc điều tra liên hệ giữa Nga và chính quyền Tổng thống Donald Trump và ảnh hưởng của Nga tới cuộc bầu cử tổng thống.

 Tổng thống Mỹ Donald Trump

Theo dữ liệu khảo sát, 66% số người được hỏi muốn Quốc hội điều tra về "những nỗ lực của Nga nhằm tác động đến cuộc bầu cử", trong khi có 63% muốn các nhà lập pháp Mỹ nghiên cứu "những liên kết có thể giữa ban tham mưu bầu cử của Trump và chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin".

Số người bỏ phiếu chia ra gần như bằng nhau, khi nhận được câu hỏi liệu có cần điều tra những tuyên bố của Trump rằng các cuộc đàm thoại của ông đã bị nghe lén theo lệnh của cựu Tổng thống Barack Obama trong chiến dịch tranh cử thì 46% người muốn tiến hành điều tra, 49% phản đối, 5% còn lại không đưa ra ý kiến.

Mức tín nhiệm của Tổng thống Donald Trump, theo dữ liệu khảo sát hiện là 43%, tiếp tục giảm 5% so với 30 ngày cầm quyền đầu tiên. Khoảng hơn một nửa số người được hỏi (51%) không ủng hộ hoạt động của Trump ở cương vị tổng thống hiện nay.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Fox News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo