Xã hội

Hơn 90% người dân Hà Nội ủng hộ lộ trình cấm xe máy

Theo khảo sát của Công an TP. Hà Nội, có 90,35% số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy.

UBND TP Hà Nội vừa trình HĐND TP thông qua Đề án “Tăng cường quản lý phương tiện giao thông đường bộ nhằm giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường trên địa bàn giai đoạn 2017-2020, tầm nhìn 2030”, theo tin tức trên báo Vietq.

90,35% số người ủng hộ việc cấm xe máy. Ảnh minh họa.

Để hoàn thiện đề án, UBND TP đã giao Công an TP điều tra, khảo sát, phỏng vấn xã hội học với các hộ gia đình trên địa bàn. Công an TP Hà Nội đã phát ra trên 15.000 phiếu khảo sát ở địa bàn 30 quận, huyện.

Kết quả cho thấy có 90,35% số người ủng hộ hạn chế phương tiện cá nhân và lộ trình dừng hoạt động xe máy. Tuy nhiên, người dân yêu cầu phải có những điều kiện vận tải hành khách công cộng đáp ứng được nhu cầu đi lại.

Ngoài ra, trên 71% người dân được lấy ý kiến ủng hộ việc điều chỉnh giờ học, giờ làm để giảm ùn tắc giao thông; trong đó khu vực Vành đai 3 có số người được lấy ý kiến ủng hộ là hơn 67%, theo báo Thanh niên. 

Được biết, kết quả khảo sát cho thấy, tỷ lệ ủng hộ đề án tăng cường quản lý, hạn chế hoạt động của phương tiện giao thông cá nhân của người dân thủ đô là 84%, trong khu vực Vành đai 3 là trên 85%.

Sở GTVT Hà Nội cũng cho biết đã tổ chức nhiều cuộc hội thảo với sự tham gia của các nhà khoa học trong nước cũng như chuyên gia Nhật Bản. Đồng thời tiến hành khảo sát thực địa, đếm lưu lượng phương tiện tại các nút giao và giờ cao điểm, tham khảo kinh nghiệm các nước...

 

Nên đọc
Hồng Hà (Tổng hợp theo báo Thanh niên, Vietq)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo