Pháp luật

Hỗn chiến bằng súng ở Quảng Nam: Đầu thú vì đàn anh "chơi bẩn"?

(DNVN) - Thấy đàn anh "chơi bẩn", Nghĩa và Quang đã quyết định về đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Còn Vinh thì cho rằng đồng phạm đã khai báo hết nên tự động ra đầu thú.

Theo tin tức trên báo PLO, liên quan đến vụ nổ súng ở Quảng Nam, ngày 11/4, Đinh Thanh Vinh (38 tuổi, Đại Nghĩa, Đại Lộc) đã đến công an đầu thú. Vinh được xác định là đối tượng cầm đầu trong vụ án mạng khiến 3 người thương vong tại xã Đại Nghĩa ngày 5/4 vừa qua.

Trước đó, hai đàn em thân tín của Vinh là Lê Văn Nghĩa (Nghĩa “Nhớp”, 25 tuổi, trú Điện Bàn) và Doãn Việt Quang (25 tuổi, xã Đại Nghĩa) cũng đã ra đầu thú.

Theo xác định của cơ quan công an, Lê Viết Nghĩa là người bắn chết Lê Tuấn Tú (SN 1992, Tú rồng, Đại Lộc). Hai nạn nhân khác là Hạ Ngọc Vi (SN 1988, TT. Ái Nghĩa, Đại Lộc) và Mai Hoàng Đạo (SN 1983, Đại Lộc) bị Doãn Việt Quang chém bị thương.

Từ trái qua phải, Lê Viết Nghĩa, Đinh Thanh Vinh và Doãn Việt Quang - 3 nghi can trong vụ nổ súng ở Quảng Nam. Nguồn: Internet.

Tối 5/4, sau khi gây án, Vinh bàn với Nghĩa và Quang là sẽ trốn lên Đắk Lắk. Tuy nhiên, đến Quảng Ngãi, Vinh nói Nghĩa và Quang nhận tội nếu bị bắt.

Thấy đàn anh "chơi bẩn", Nghĩa và Quang đã quyết định về đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội. Còn Vinh thì cho rằng đồng phạm đã khai báo hết nên tự động ra đầu thú.

Bước đầu, công an cũng xác định Vinh đưa súng cho Nghĩa bắn chết Tú. Tuy nhiên, hiện chi tiết về khẩu súng này vẫn chưa rõ. Về thông tin khẩu súng trong vụ án, tờ Công an nhân dân đưa tin Vinh cùng Nghĩa mỗi người cầm một khẩu súng hoa cải còn Quang dùng mã tấu.

Như báo Vnexpress đã thông tin trước đó, vào đêm 5/4, hai nhóm giang hồ do Vinh và Hạ Ngọc Vi cầm đầu xảy ra ẩu đả tại tuyến tỉnh lộ 609 đoạn qua xã Đại Nghĩa. Cuộc hỗn chiến bằng mã tấu và súng hoa cải gây náo loạn một đoạn đường dài, người dân không dám mở cửa nhà.

Trong lúc rượt đuổi, Lê Tấn Tú  bị trúng hai phát đạn, có phát xuyên tim, chết tại chỗ. Vi và Mai Hoàng Đạo bị bắn và chém trọng thương. Cảnh sát xác định Tú, Vi và Đạo thuộc một nhóm.

 

Hiện, Công an tỉnh Quảng Nam vẫn đang khẩu trương điều tra, làm rõ vụ án mạng.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo