Quốc tế

Họp bàn với Jordan, quân đội Syria khả năng đưa quân đến biên giới Nasib

(DNVN) - Ủy ban điều phối của Jordan đang tiếp xúc với chính quyền Damascus để thảo luận về việc đồng ý cho quân đội Syria kiểm soát đường biên Nasib.

Trang tin Ray al-Youm của Syria trích dẫn nguồn tin từ Jordan nói rằng với vai trò trung gian của Nga, Jordan đang xem xét để quân đội Syria quay trở lại đường biên giới giữa hai nước.

Họp bàn với Jordan, quân đội Syria khả năng đưa quân đến biên giới Nasib.

Nguồn tin báo cáo rằng một Ủy ban điều phối của Jordan đang tiếp xúc với chính quyền Damascus để thảo luận về việc đồng ý cho quân đội Syria kiểm soát đường biên Nasib.

Cuộc gặp bàn về việc mở lại đường biên giới Nasib diễn ra sau khi các quan chức của Phòng Hợp tác Nga gặp mặt các quan chức Jordan.

Trước đó, Jordan đã đơn phương đóng cửa đường biên giới Nasibi cách đây 2 năm khi quân đội Syria rút quân khỏi khu vực.

Trong một diễn biến có liên quan, quân đội Syria đã giành thắng lợi đáng kể trước các nhóm khủng bố và giành quyền kiểm soát đoạn đường biên giới với Jordan dài 100km bất kể sự hiện diện của chiến cơ liên quân quốc tế do Mỹ đứng đầu tại khu vực này. 
 

Nguồn tin cho biết, các đơn vị quân đội Syria đã nỗ lực đẩy lùi khủng bố ra khỏi đoạn đường biên giới dài 105km với Jordan. Binh lính Syria đã đối mặt với các chuyến bay tiếp tục của chiến đấu cơ liên quân nhằm cảnh báo trong khi tiến công chống lại các nhóm phiến quân tại biên giới với Jordan. 

 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo FNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo