Pháp luật

Họp báo Bí thư Yên Bái bị bắn chết: Không khởi tố vụ án

(DNVN) - Tại buổi họp báo thông tin về vụ Bí thư, Chủ tịch Yên Bái bị bắn chết, Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết: "Đối tượng Minh đã tử vong lúc 15h26 phút nên không khởi tố vụ án theo quy định".

Phát biểu tại buổi họp báo thông tin về vụ giết người xảy ra tại văn phòng tỉnh ủy và Ban tổ chức tỉnh ủy Yên Bái khiến Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái bị bắn tử vong. 

Thiếu tướng Đặng Trần Chiêu Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái cho biết, qua khám nghiệm hiện trường, thu ở mỗi phòng gây án 4 viên đạn. Khi công an đến hiện trường, khẩu súng đã hết đạn và không có bộ phận giảm thanh.

"Đối tượng Minh đã tử vong lúc 15h 26 phút", ông Chiêu cập nhật. Theo ông Chiêu: "Đối tượng gây án đã tử vong nên không khởi tố vụ án theo quy định". 

Nghi can đã tử vong nên không khởi tố vụ án. Ảnh báo Thanh niên.

Theo bà Phạm Thị Thanh Trà Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái nói: Nội dung cuộc họp HĐND sáng nay cũng không có nội dung liên quan đến công việc của ông Đỗ Cường Minh đang theo dõi, ông Minh không được mời đến dự họp. Sáng cùng ngày, ông Minh liên hệ qua văn phòng xin gặp Bí thư Cường tại phòng riêng, sau đó gây án.

Bà Phạm Thị Thanh Trà, chủ trì buổi họp báo cho biết thêm về nghi phạm gây ra vụ thảm án: "Ông Đỗ Cường Minh Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái, là người hiền lành, luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Báo Thanh niên thông tin. 

Tôi suy nghĩ rằng do một diễn biến tâm lý không làm chủ được, có dấu hiệu cực đoan nên đã hành động như vậy. Còn về tư cách của ông Minh, là một cán bộ tốt.

Trước thông tin cho rằng, vụ việc liên quan đến chủ trương sát nhập hai Chi Cục Kiểm lâm và Chi Cục Lâm nghiệp tỉnh Yên Bái, Bà Phạm Thị Thanh Trà cho biết: Đúng là tỉnh đang thực hiện việc sát nhập Chi cục Kiểm lâm, Chi Cục lâm nghiệp làm 1. 

Chỉ mới thống nhất về chủ trương. Còn công tác nhân sự sau khi sát nhập chúng tôi chưa bàn. Bà Trà khẳng định nguyên nhân vụ việc không liên quan đến công tác cán bộ.

 

Đặng Trần Chiêu, Giám đốc công an Tỉnh Yên Bái  cho hay: “Khẩu sung gây án là sung quân dụng K59, được trang bị cho chính đối tượng Minh. Được cấp theo đúng quy định của pháp luật”.

“Qua khám xét nơi ở, nơi làm việc, chúng tôi chưa phát hiện thư tuyệt mệnh, hay các thông tin mà đối tượng Minh để lại”, Thiếu tướng Chiêu
Cũng theo thiếu tướng Chiêu, nghi phạm vụ bắn chết Bí thư, Chủ tịch HĐND tỉnh Yên Bái chưa chết và hiện đang được điều trị. 

Như tin tức Doanh nghiệp Việt Nam đã đưa, khoảng 7h45 sáng 18/8, ông Đỗ Cường Minh, Chi cục trưởng Kiểm lâm tỉnh Yên Bái đã vào phòng làm việc của ông Phạm Duy Cường (Bí thưTỉnh ủy Yên Bái) và ông Ngô Ngọc Tuấn (Chủ tịch HĐND kiêm Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy), bắn nhiều phát súng vào hai lãnh đạo tỉnh.

Ông Minh sau đó dùng súng tự sát ngay tại phòng làm việc của ông Tuấn. Các nạn nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Yên Bái. Trụ sở Tỉnh ủy và Bệnh viện Đa khoa bị phong tỏa ngay sau sự việc.

Ông Vàng Ả Sàng, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Yên Bái, cho biết Bí thư Tỉnh ủy Phạm Duy Cường và Chủ tịch HĐND Ngô Ngọc Tuấn đều bị bắn 3 phát vào bụng và ngực, tử vong trước khi nhập viện. 

 

Nên đọc


Dã Qùy (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo