Quốc tế

Hộp đen tiết lộ tình tiết mới về nguyên nhân vụ rơi máy bay Tu-154

(DNVN) - Qua phân tích ban đầu các dữ liệu từ hộp đen của máy bay Tu-154 bị rơi cho phép các nhà chức trách Nga thu hẹp danh sách nguyên nhân tai nạn.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 27/12 cho biết việc giải mã "hộp đen" đang được tiếp tục tiến hành tại Viện Nghiên cứu khoa học Trung ương của Không quân Nga.

"Qua phân tích ban đầu các dữ liệu từ hộp đen của máy bay Tu-154 bị rơi cho phép các nhà chức trách Nga thu hẹp danh sách nguyên nhân tai nạn", theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga. Kết luận cuối cùng về nguyên nhân tai nạn sẽ do Ủy ban Nhà nước đưa ra sau khi xem xét tất cả các yếu tố.

 Hộp đen của máy bay Tu-154 bị rơi ở Biển Đen.

 Trong khi đó, tờ báo Kommersant dẫn nguồn tin thân cận với cuộc điều tra vụ tai nạn, cho biết rằng việc giải mã máy ghi tham số của Tu-154, cho thấy tình trạng bất thường khẩn cấp trên máy bay có thể là do không thu lại được cánh tà, vốn có chức năng cấp thêm lực nâng trên cánh khi máy bay bay lên.

Bất kể các dữ liệu của hộp ghi tự động, nhưng giả thiết khác về nguyên nhân tai nạn chưa được loại trừ. Trước đó, phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 26/12, Bộ trưởng Giao thông vận tải Nga, người đứng đầu Ủy ban điều tra nguyên nhân vụ tai nạn máy bay Tu-154 Maxim Sokolov đã đưa ra nhận định lỗi kỳ thuật hoặc sai sót của phi công khi điều khiển có thể là nguyên nhân gây nên vụ tai nạn máy bay.

Ngày 25/12, máy bay Tu-154 của Nga gặp nạn trên đường bay từ thành phố Sochi (Nga) đến thành phố Latakia (Syria) làm 8 thành viên phi hành đoàn và 84 hành khách thiệt mạng. 

 Tu-154 biến mất khỏi màn hình radar 20 phút sau khi cất cánh vào khoảng 9h40 sáng 25/12 (theo giờ Việt Nam) từ thành phố miền nam Adler, phía nam của thành phố Sochi trên Biển Đen.

Nên đọc



Tùng Bách (theo Sputnik)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo