Quốc tế

Hợp đồng S-400: Thổ Nhĩ Kỳ nhận tin vui từ Tổng thống Nga Putin

(DNVN)-Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm 03/4 khẳng định rằng, việc thực hiện hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 của Nga cho Thổ Nhĩ Kỳ là một nhiệm vụ ưu tiên.

"Nhiệm vụ ưu tiên trong lĩnh vực hợp tác kỹ thuật quân sự là thực hiện hợp đồng cung cấp các hệ thống tên lửa S-400 Triumf cho Thổ Nhĩ Kỳ", ông Putin phát biểu tại cuộc họp của Hội đồng Hợp tác Nga - Thổ. 

>> Xem thêm: THẾ GIỚI 24H: Quân đội Syria quyết “thanh trừ” IS ở Deir Ezzor, phát hiện 158 thi thể trong hố chôn tập thể ở Iraq

"Chúng tôi hi vọng rằng ủy ban liên chính phủ ngành sẽ xem xét triển vọng của việc cung cấp thêm vũ khí quân sự do Nga chế tạo cho Thổ Nhĩ Kỳ tại cuộc họp tiếp theo", ông chủ Điện Kremlin cho biết. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Tổng thống Trump tiếp tục xác nhận muốn rút quân khỏi Syria, trụ sở YouTube bị tấn công

Hệ thống tên lửa phòng không S-400.

Trước đó, cùng ngày, trợ lý Tổng thống Nga Yuri Ushakov cam kết rằng, Nga sẽ nỗ lực hết sức để hoàn tất việc bàn giào các hệ thống phòng không S-400 cho Thổ Nhĩ Kỳ vào năm 2020. 

"Phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đề cập tới vấn đề này. Như tôi được biết, các bước đi sẽ được thực hiện để đáp ứng mong muốn của Thổ Nhĩ Kỳ", ông Ushakov cho biết khi được hỏi liệu Nga có đáp ứng yêu cầu của Thổ Nhĩ Kỳ về việc xúc tiến bàn giao S-400 cho họ vào năm 2020. 

Các báo cáo trước đó cho hay, Mỹ dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ hoặc từ chối bán chiến đấu cơ F-35 nếu Ankara mua S-400 của Nga. Tuy nhiên, chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định rõ ràng rằng họ không ngừng từ bỏ thỏa thuận này. 

S-400 Triumf của Nga là hệ thống tên lửa phòng không tầm xa mới nhất và đã được đưa vào vận hành trong năm 2007. 

>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

S-400 Triumf được thiết kế để phá hủy máy bay, tên lửa đạn đạo và tên lửa hành trình và các mục tiêu trên mặc đất. Theo nhà sản xuất Almaz Antey, S-400 có thể đủ sức bám nắm đồng thời 36 mục tiêu. 

Nên đọc
Nguyệt Thu (Theo TASS)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo