Tin tức - Sự kiện

Hungary: Độc đáo cuộc thi... đào mộ

(DNVN)-Mỗi đội dự thi sẽ được cung cấp cuốc, xẻng, cào, rìu... để đào những ngôi mộ rộng 0,8m, dài 2m và sâu 1,6m. Đội nào có "sản phẩm" gọn gàng, tốc độ đào nhanh hơn sẽ giành phần thắng.

Theo nguồn tin trên báo Dân Trí, cách đây không lâu, tại đất nước Hungary đã diễn ra một cuộc thi vô cùng độc đáo. Cuộc thi này đã thu hút tới 36 người thi, chia thành 18 đội thi để tham gia cuộc thi đào mộ. Cuộc thi này được tổ chức để quảng bá hình ảnh về nghề nghiệp dịch vụ tang lễ.

Những ứng viên đang tham gia cuộc thi một cách hào hứng.
Những ứng viên đang tham gia cuộc thi một cách hào hứng.

Theo đó, mỗi đội sẽ được cung cấp cuốc, xẻng, cào, rìu... để đào những ngôi mộ rộng 0,8m, dài 2m và sâu 1,6m. Đội nào có "sản phẩm" gọn gàng, tốc độ đào nhanh hơn sẽ giành phần thắng. Trong cuộc thi, mội đội sẽ được 2 người cùng đào nhưng cũng sẽ có đội chỉ một người đào và một người ở trên để dọn dẹp phần đất sao cho gọn gàng nhất, nhưng khi mộ đã sâu tới 1m thì chỉ có một người được phép đào.

"Nghề đào mộ phục vụ cho các đám tang lễ thực sự là một nghề cao quý và đáng được trân trọng. Chúng ta phải cảm thấy khâm phục họ vì ngày nào họ cũng phải đối mặt với những xác chết, họ quả là những người có thần kinh thép!", ông Zoltan Juacsik - Phó chủ tịch Hội Dịch vụ tang lễ Hungary chia sẻ.

Đội vô địch trong cuộc thi đã chỉ mất tới 30 phút để hoàn thành một chiếc mộ đúng tiêu chuẩn của ban tổ chức. Sau khi ẵm giải, họ đã được tham dự cuộc thi giành cho các đội vô địch được tổ chức tại Slovakia trong tháng 11 tới.

Nên đọc
Thanh Xuân (TH)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo