Tin tức - Sự kiện

Huyện Phú Xuyên:Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời

Chào mừng 60 năm ngày Giải phóng Thủ đô, ngày 27/9/2014, huyện Phú Xuyên đã tổ chức Khai mạc tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời và trao thưởng học sinh đỗ Đại học đạt kết quả cao năm 2014.

Phát phần thưởng học sinh giỏi 2014

Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt ở huyện Phú Xuyên diễn ra từ ngày 29/9 đến ngày 05/10/2014 với các hoạt động phong phú như: Tuyên truyền giới thiệu sách mới, sách theo chủ đề, mở lớp bồi dưỡng tin học, ngoại ngữ, tập huấn về dinh dưỡng và phòng chống các bệnh mạn tính, nâng cao chất lượng dân số, chăm sóc sức khỏe trẻ vị thành niên, tập huấn quản lý ngân sách cho các cơ sở giáo dục dân lập, tập huấn tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức các chuyên đề  về chủ quyền lãnh thổ và biển đảo. Các hoạt động này sẽ diễn ra tại các cơ sở giáo dục và các thiết chế giáo dục ngoài nhà trường như Bảo tàng, Thư viện, Nhà văn hóa, Trung tâm thể dục thể thao...

Năm học 2013-2014 vừa qua huyện Phú Xuyên đã có 38 em đạt giải học sinh giỏi  lớp 9, có 29 học sinh giỏi lớp 12 và 5 học sinh đạt giải nhất, nhì, ba môn toán giải trên máy tính xách tay cấp Thành phố,  3 em tham gia Hội thi Sáng tạo trẻ thanh thiếu nhi Toàn quốc  lần thứ IX đạt giải Nhất và Huy chương vàng quốc tế, toàn huyện có 1.461 học sinh đỗ vào các trường Đại học, Cao đẳng. Đặc biệt có 2 anh em sinh đôi Nguyễn Phương Nam và Nguyễn Ngọc Hòa nhà nghèo, đỗ thủ khoa Đại học Khoa học tự nhiên và Đại học Kiến trúc.

Cũng trong ngày này, Thư viện TP. Hà Nội đã đến Trường tiểu học Minh Tân A – một trường vùng xa của huyện, giáp tỉnh Hà Nam để trao 08 suất quà, trị giá mỗi phần quà 500.000đ cho 08 học sinh giỏi có hoàn cảnh khó khăn của xã Minh Tân và triển khai chương trình Thư viện lưu động – bánh xe tri thức phục vụ các em học sinh nơi đây.

 
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo