Tin tức - Sự kiện

Hy hữu phát hiện bệnh nhân nữ có tinh hoàn "đi lạc" trong ổ bụng

(DNVN) - Bệnh viện Chợ Rẫy TP. HCM mới đây đã tiếp nhận trường hợp một bệnh nhân bị mắc chứng lưỡng giới giả nam. Đây là trường hợp hiếm gặp khi cả hai bệnh nhân đều là thành viên cùng một gia đình.

Theo tin tức trên báo Tiền Phong, bác sĩ Trần Trọng Trí - khoa ngoại tiết niệu, Bệnh viện Chợ Rẫy - cho biết thông tin trên tại hội nghị khoa học kỹ thuật thường niên của bệnh viện ngày 22/4.

Ảnh minh họa.

Ê-kíp của bác sĩ Trí đã hết sức ngạc nhiên khi tiếp nhận 2 trường hợp bệnh nhân bị lưỡng giới giả nam trong cùng một gia đình. Cả hai đều có tinh hoàn nằm “lạc chỗ”.

Đặc biệt, một trong hai người là bệnh nhân nữ (44 tuổi) có… 1 tinh hoàn lạc trong ổ bụng. Tinh hoàn oái ăm này đã hóa ung thư. Tinh hoàn còn lại nằm ở vùng bẹn. Trước đó, người phụ nữ này có triệu chứng kinh nguyệt không đều, u trong ổ bụng nên đã đến bệnh viện để khám. 

Bệnh nhân nữ này được chẩn đoán mắc hội chứng nữ tính hóa tinh hoàn – một dạng của lưỡng tính giả nam. Do đây là trường hợp rất hiếm gặp nên các bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong chẩn đoán xác định. Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã cắt tinh hoàn lạc chỗ và thực hiện hóa trị với bệnh nhân bị ung thư tinh hoàn.

Trước đó, báo Dân Trí cũng đã đưa tin về trường hợp một bệnh nhân 16 tuổi tại Hậu Giang khi có 2 tinh hoàn nằm trong ổ bụng. Các bác sĩ cũng đã tiến hành nội soi hạ tinh hoàn ẩn trong ổ bụng hai bên xuống bìu thành công. 

Nên đọc
Thu Phương (T/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo