Quốc tế

IEA: Người dân Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng bất mãn với NATO

(DNVN) - 67% cư dân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng an ninh của đất nước này vẫn sẽ được đảm bảo ngay cả khi không là thành viên của liên minh NATO.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, kết quả thăm dò dư luận gần đây do tổ chức Istanbul Ekonomi Araştırma (IEA) tiến hành cho thấy thái độ "bất mãn" với Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) của người dân Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng gia tăng.

Người dân Thổ Nhĩ Kỳ ngày càng bất mãn với NATO.

Cuộc khảo sát tiến hành vào đầu tháng 11 với hơn 1500 người dân sống lại 12 thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ. Theo kết quả khảo sát, 67%  cư dân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng an ninh của quốc gia này vẫn sẽ được đảm bảo ngay cả khi không là thành viên của liên minh NATO.

Khảo sát cũng chỉ ra rằng hướng hợp tác của Thổ Nhĩ Kỳ với Nga trong lĩnh vực chính trị, kinh tế và an ninh có sự ủng hộ của hơn 70% người được hỏi. Ngoài ra, khoảng 60% công dân Thổ Nhĩ Kỳ cho rằng chính sách đối ngoại của đất nước đang tác động tiêu cực đến tình hình trong nền kinh tế.

Cuộc khảo sát này được tiến hành trong bối cảnh có nhiều đồn đoán cho rằng Thổ Nhĩ Kỳ đang có những dấu hiệu muốn chấm dứt tư cách thành viên trong NATO và việc Thổ Nhĩ Kỳ mua các hệ thống phòng thủ tên lửa S-400 của Nga.

Quốc gia này cũng đang có những bước đi quan trọng nhằm giải quyết khủng hoảng Syria trong đàm phán tại Astana, cũng như việc định hình Syria tương lai dưới ảnh hưởng của sáng kiến ​​chung từ Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran.

Nên đọc
Tùng Bách (theo Sputnik News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo