Quốc tế

Indonesia áp dụng án phạt "thiến hóa học" tội phạm ấu dâm

(DNVN) - Tổng thống Indonesia vừa chính thức thông qua sắc lệnh trừng phạt nặng tay nhất và có hiệu lực ngay với loại tội phạm tấn công tình dục trẻ em.

Trong sắc lệnh khẩn cấp ban hành hôm qua 25/5, của Tổng thống Indonesia Joko Widodo nêu rõ hình phạt với những kẻ tấn công tình dục trẻ em sẽ gồm những án phạt nặng tay nhất như "thiến hóa học" cho đến tử hình.

Người Indonesia biểu tình sau vụ hiếp dâm và giết hại một cô bé 14 tuổi.

“Thiến” hóa học là biện pháp tiêm hormone vào người của kẻ phạm tội với loại hormone kháng hormone sinh dục nam testosterone, khiến nồng độ testosteron trong cơ thể giảm xuống mức thấp, từ đó làm giảm tới mức thấp nhất những nhu cầu ham muốn về tình dục.

Trong sắc lệnh này, ông Widodo nho biết khung hình phạt cho những kẻ tấn công tình dục đối với trẻ em lên đến mức tử hình cùng với việc tiêm hóa chất triệt ham muốn tình dục vào kẻ phạm tội.

Ngoài ra khi mãn hạn tù, những tên tội phạm ấu dâm còn bị buộc đeo trên người chip điện tử để chính quyền dễ bề theo dõi. Trước đó, bản án cao nhất cho kẻ cưỡng hiếp (kể cả người lớn lẫn trẻ em) là 14 năm tù. 

Khẩu hiệu biểu tình ở Indonesia: "Đừng dạy chúng tôi phải ăn mặc thế nào, hãy bảo họ đừng có hiếp dâm".

AFP dẫn lời tổng thống Widodo nhấn mạnh: “Sắc luật này giúp vượt qua sự khủng khoảng do tình trạng bạo lực tình dục xảy ra với trẻ em. Những tội ác về tình dục nhắm vào trẻ em là những tội ác khủng khiếp vì chúng đe dọa tính mạng các em”.

Sắc lệnh này có hiệu lực thi hành ngay lập tức dù sau đó quốc hội có thể phản bác. Sắc lệnh được đưa ra sau một làn sóng bất bình trước vụ những vụ án hiếp dâm tập thể và giết hại hai cô gái 14 tuổi và 18 tuổi gần đây. Thi thể nạn nhân bị quẳng trong rừng, 3 ngày sau mới được tìm thấy.

 

Trên mạng xã hội, người dân kêu gọi một sự trừng phạt nghiêm khắc hơn bao gồm thiến và tử hình cho những kẻ hiếp dâm, đặc biệt khi trẻ em là nạn nhân. 

Hiện nhiều nước đã ban hành luật “thiến” hóa học như Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Mỹ, Ba Lan, Hàn Quốc.

Nên đọc


Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo