Quốc tế

Indonesia: Biểu tình chống thị trưởng tăng nhiệt, 13 người thương vong

(DNVN)-Cảnh sát Indonesia cho biết, 1 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong các cuộc đụng độ hôm 04/11, sau khi hàng chục ngàn người theo đạo Hồi đã biểu tình yêu cầu thị trưởng Jakarta từ chức do bị cáo buộc có hành vi phỉ báng.

Cuộc biểu tình chống thị trưởng Jakarta, Indonesia đã biến thành bạo lực vào ngày 04/11, khi 1 người chết và 12 người khác bị thương sau khi hàng chục ngàn người theo đạo Hồi đã xuống đường yêu cầu thị trưởng Jakarta Basuki Tjahaja Purnama từ chức do ông bị cáo buộc có hành vi phỉ báng kinh Koran trong chiến dịch tranh cử ở Pulau Seribu hồi tháng trước.

Biểu tình chống thị trưởng Jakarta, Indonesia đã biến thành bạo lực hôm 04/11/2016 (Ảnh Reuters)

Phát ngôn viên cảnh sát Jakarta cho biết, nạn nhân thiệt mạng trong vụ đụng độ này là một nam giới lớn tuổi, trong khi đó 8 sĩ quan cảnh sát và 4 người khác đã bị thương sau khi những người biểu tình ném đá, tre và các đồ đạc khác. Hơn 20 xe cứu thương được bố trí sẵn đã phải hoạt động, đưa những người thương vong ra khỏi hiện trường.

Cảnh sát đã phải bắn hơi cay và súng nước để giải tán đám đông người biểu tình trước dinh Tổng thống vào sáng cùng ngày.

Báo chí địa phương đăng tải đoạn video cho thấy một đám cháy lớn gần đài tưởng niệm quốc gia gần đó.

Hiện thủ đô Jakarta đang trong bầu không khí căng thẳng. Một số công ty đã yêu cầu nhân viên làm việc ở nhà, lối vào các quận kinh doanh đã bị phong tỏa và các đại sứ quán tại thủ đô Jakarta đều ban hành cảnh báo. 

Nên đọc

 

Thu An (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo