Quốc tế

Indonesia đập tan âm mưu đánh bom khủng bố dinh tổng thống

(DNVN) - Lực lượng chống khủng bố Indonesia đã bắt giữ 4 kẻ tình nghi lên kế hoạch tấn công dinh Merdeka của Tổng thống Joko Widodo tại buổi đổi gác ngày 11/12.

Vụ bắt giữ diễn ra chỉ một ngày sau khi cảnh sát đột kích một khu nhà tập thể nằm ở thị trấn Bekasi, cách thủ đô Jakarta một giờ đi ô tô, và đã phát hiện một quả bom chưa phát nổ. Các đối tượng bị bắt giữ đang lên kế hoạch đánh bom nhằm vào dinh Tổng thống trong thời gian lực lượng cảnh vệ đổi phiên gác.

Dinh Merdeka của Tổng thống Indonesia Joko Widodo.

Lễ đổi gác chỉ mở cửa vào chủ nhật thứ hai hằng tháng luôn thu hút nhiều người xem và thiết bị nổ tự chế nặng 3 kg của nhóm này có khả năng gây sát thương trong bán kính 300 m. Lực lượng an ninh cũng đã tiến hành kích nổ nghiệp vụ để phá hủy quả bom sau khi phát hiện.

Cảnh sát cho rằng 4 nghi phạm thuộc một tổ chức khủng bố mới thành lập từ năm ngoái và tuyên bố trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). Cảnh sát cũng phát hiện một lá thư của nghi phạm nữ định gửi cho gia đình kể về ý định thực hiện vụ đánh bom.

Chính quyền Jakarta cho biết, hiện có khoảng 1.200 đối tượng ủng hộ IS ở Indonesia và hàng chục đối tượng khác đang sát cánh cùng nhóm phiến quân dòng Sunni này chiến đấu tại Iraq và Syria.

Nên đọc



Tùng Bách (theo The Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo