Quốc tế

Indonesia lại bắt giữ tàu cá Trung Quốc

(DNVN)-Indonesia đã bắt giữ một tàu cá khác của Trung Quốc bị tình nghi đánh bắt cá trái phép trong vùng biển ngoài khơi quần đảo Natuna.

Lực lượng Vũ trang Indonesia hôm 29/5 cho biết, một khinh hạm của Indonesia đã bắt giữ một tàu cá khác của Trung Quốc do bị tình nghi đánh bắt cá trái phép trong vùng biển ngoài khơi đảo Natuna. Cụ thể, khinh hạm Oswald Siahaan 354 của quân đội Indonesia đang tuần tra tại vùng biển này thì phát hiện thấy tàu Gui Bei Yu. Nhận thấy tàu của Trung Quốc đang đánh bắt cá trái phép, chiến hạm Indonesia đã lập tức tiến hành bắt giữ. 

Khinh hạm Oswald Siahaan 354 của Indonesia (Ảnh CNA)

"Chúng tôi đã bắt giữ tàu cá Trung Quốc. Chúng tôi đưa tàu cá Trung Quốc tới Natuna trong khi động cơ của nó đã bị hỏng và phải kéo bằng dây thừng", Thiếu tướng Hải quân A. Taufiq R., Tư lệnh Hạm đội phía Tây của Indonesia, cho biết. 

Báo chí địa phương dẫn lời thiếu tướng Josdy Damopoli, một phát ngôn viên của Căn cứ Hải quân 4 tại Tanjung Pinang, đảo Riau cho hay, lực lượng tuần duyên Trung Quốc không có hành động ngăn chặn khi giới chức Indonesia lên tàu cá Trung Quốc và bắt giữ các thành viên thủy thủ đoàn.

8 người trên tàu Trung Quốc được cho là đã bị Indonesia bắt giữ sau vụ việc trên.

Căng thẳng ngoại giao giữa Indonesia và Trung Quốc phát sinh vào tháng 3 năm nay, thời điểm hai bên dính líu đến một số vụ chạm trán giữa các tàu của hai nước quanh vùng biển ngoài khơi đảo Natuna. 

Hôm 22/4, tàu chiến Indonesia đã bắt giữ một tàu kéo lưới Trung Quốc vì hoạt động đánh bắt trái phép ở ngoài khơi tỉnh Bắc Sumatra.

 

Trước đó, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Oánh khẳng định, quần đảo Natuna thuộc chủ quyền Indonesia và Trung Quốc tôn trọng điều này.

Nên đọc
NM (Theo CNA)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo