Quốc tế

Indonesia sẽ "thiến" những kẻ phạm tội hiếp dâm

(DNVN) - Người dân Indonesia đang tổng hợp ý kiến trình trước Quốc hội nước này về kế hoạch “thiến” bằng chất hóa học với những kẻ phạm tội hiếp dâm.

Tin tức trên báo Dân việt, Bộ trưởng Bộ Bảo vệ Phụ nữ và Trẻ em Indonesia, bà Yohana Susana Yembise vừa cho biết rằng bà sẽ trình lên Quốc hội kế hoạch “thiến” bằng chất hóa học với những kẻ phạm tội hiếp dâm. Ý kiến này được đưa ra công chúng để nhận phản hồi trước khi trình lên Quốc hội.

Indonesia sẽ "thiến" những kẻ phạm tội hiếp dâm.

“Chúng tôi sẽ xem xét và tổ chức các buổi hội thảo chuyên đề với dân chúng về vấn đề này. Chúng tôi muốn việc sử dụng chất hóa học thiến những kẻ gây tội ác sẽ răn dạy chúng một bài học vì dám vi phạm quyền con người”, bà Yohana phát biểu ở Jakarta mới đây trên trang antaranews.com.

Dân chúng sẽ đưa ra ý kiến về các khía cạnh tâm lý, sinh học, tôn giáo và văn hóa liên quan tới hình thức xử phạt này. “Chúng tôi cũng sẽ cân nhắc tính hiệu quả của hình phạt; cần phải có bằng chứng cho thấy việc thiến bằng chất hóa học sẽ giúp giảm tình trạng lạm dụng tình dục trẻ em”, bà nói, cho biết chính quyền Indonesia nhận thức được ưu nhược điểm của cách thức xử phạt này.

Theo luật hiện hành của Indonesia, kẻ tội phạm hiếp dâm, lạm dụng tình dục trẻ em có thể bị phạt 15 năm tù, nhưng thực tế nhiều tên "yêu râu xanh" chỉ phải ngồi tù trong một thời gian ngắn. Báo VTC thông tin.

Bộ trưởng Yohana thừa nhận luật "thiến" kẻ hiếp dâm vấp phải sự chỉ trích của các nhà hoạt động nhân quyền, nhưng bà khẳng định bộ của bà đã thảo luận sâu rộng và nghiên cứu kỹ lưỡng tiến trình xây dựng luật này.

"Thiến" hóa học là hình phạt buộc tội phạm lạm dụng tình dục phải uống thuốc làm mất hết cảm giác ham muốn tình dục.  Hiện thế giới đã có nhiều nước ra luật "thiến" hóa học, trong đó có Thụy Điển, Đan Mạch, Canada, Mỹ, Ba Lan và Hàn Quốc.

 

Hồng Hà (T/H)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo