Quốc tế

Indonesia tiếp tục đánh chìm nhiều tàu đánh cá nước ngoài

Nhằm ngăn chặn các hoạt động đánh bắt trái phép của tàu thuyền nước ngoài trên các vùng biển thuộc lãnh hải của mình, Indonesia tiếp tục đánh chìm các tàu đánh cá bất hợp pháp.

Hai tàu đánh cá nước ngoài bị Hải quân Indonesia đánh chìm vì đánh bắt trái phép trong vùng biển của Indonesia. (Nguồn: voanews.com)


Indonesia đã đánh chìm ba tàu thuyền đánh bắt cá của Philippines trong vùng biển thuộc tỉnh Tây Papua hôm 11/3. Các tàu trên đều khởi hành từ Philippines đến vùng biển của Indonesia đánh bắt cá trái phép và không có giấy tờ hợp lệ. Hai trong ba tàu trên có thuyền trưởng là người Indonesia.

Tư lệnh Bộ Tư lệnh Hạm đội Đông, Chuẩn Đô đốc Darwanto, khẳng định 3 tàu này đã đi vào lãnh hải của Indonesia, treo cờ Indonesia và sử dụng cả người Indonesia làm việc trên tàu nghĩa là đã có ý định thực hiện hành vi trái pháp luật. Việc tiêu hủy các tàu này là theo Luật Thủy sản của Indonesia năm 2009, Điều 69, Khoản 4.

Kể từ sau khi nhậm chức vào tháng 10/2014, Tổng thống Indonesia Joko Widodo đã áp dụng chính sách cứng rắn trong việc xử lý các tàu cá nước ngoài hoạt động bất hợp pháp trong vùng biển thuộc chủ quyền của mình, nhằm chấm dứt nạn đánh cá bất hợp pháp khiến nền kinh tế lớn nhất Đông Nam Á này thiệt hại hàng tỷ USD mỗi năm./.

VietnamPlus
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo