Hi-tech

iPhone 7 đang lôi bạn vào vòng xoáy khó thoát của Apple

(DNVN) - "iPhone 7 đã có lễ ra mắt thành công", chuyên gia Mike Binger của Gradient Investments LLC, khẳng định với Reuters. Việc loại bỏ giắc cắm tai nghe có thể bất tiện nhưng thể hiện sự "dũng cảm" và quyết đoán của Apple khi hướng đến một thế giới không dây.

Nếu như trước lễ ra mắt ngày 7/9, "nhàm chán" là từ thường xuyên được nhắc đến khi nói về iPhone thế hệ thứ 9 của Apple nhưng sau khi chính thức xuất hiện, iPhone 7 không hề tạo cảm giác nhàm chán như người dùng từng nghĩ. iPhone 7 và 7 Plus là hai chiếc iPhone mạnh mẽ nhất với dung lượng bộ nhớ mở rộng lên 256 GB và thêm màu đen Jet Black. Phiên bản 16 GB - vốn bị chê trách vì hạn chế khả năng lưu trữ - đã được loại bỏ. Máy có khả năng chống nước, chống bụi trong khi tai nghe AirPods được thiết kế đẹp mắt.

Thế nhưng đó vẫn chưa phải là tất cả với Apple. Hãng công nghệ này không chỉ đẩy người dùng vào những công nghệ lạ hoắc mà còn muốn đảm bảo rằng những công nghệ đó luôn trong tầm kiểm soát của mình. Cụ thể là hãng không cho ra mắt những chiếc tai nghe Bluetooth mà lại là AirPod (loại tai nghe không dây sử dụng công nghệ của công ty con Beats). AirPod cũng là một dạng sản phẩm “được bảo hộ” trong một hệ sinh thái lớn.

Những bước biến đổi tăng tiến với các thiết bị như vậy chính là những gì Apple đang làm vào 2016. Những biến đổi này không phải lúc nào cũng hùng hồn hoa mỹ nhưng chúng đủ để kéo bạn vào sâu hơn trong thế giới sản phẩm và dịch vụ của Apple. Đây chính là thứ CEO Tim Cook đề cập tại phút thứ 56 buổi thuyết trình giới thiệu iPhone, một trong những thứ dẫn đến thắng lợi về doanh số cho iPhone (hơn 1 tỷ chiếc đã được bán ra!). Và cũng theo lời ông thì chiếc iPhone mới này sẽ “làm giàu trải nghiệm hàng ngày của bạn”.

Mỗi bài thuyết trình giới thiệu sản phẩm lại là một cơ hội để dư luận được quan sát kỹ hơn cách Apple nhìn nhận về chính mình. Phó chủ tịch Apple Greg Joswiak đã tóm lược lại: “iPhone 7 khiến cho cả những việc bạn hay làm nhất cũng trở nên hiệu quả hơn.” Video chỉ dài không quá 1 phút này đề cập đến toàn những cụm từ so sánh như “mạnh mẽ hơn”, “sáng hơn”, “nhanh hơn”. Apple đang tự khẳng định lại mình rằng những biến đổi thông minh được thực hiện vào thời điểm đắt giá nhất. Tham khảo Buzzfeed.

Đến thời điểm hiện tại iPhone 7 và 7plus vẫn đang được các tín đồ công nghệ săn lùng. Phải chăng chính bạn cũng đang bị Apple lôi vào vòng xoáy công nghệ đó.

Nên đọc
Nguyễn Hà (t/h)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo