Hi-tech

iPhone SE khiến Trung Quốc phát cuồng với 3,4 triệu đơn đặt hàng

(DNVN) - iPhone chưa bao giờ hết hot, kể cả khi có những ý kiến trái chiều. iPhone SE cũng không ngoại lệ khi mà mẫu iPhone này sau khi ra mắt chỉ hơn một ngày đã nhận được 3.4 triệu đơn đặt hàng tại Trung Quốc.

Tuy không phổ biến như các phiên bản iPhone 6S và 6S Plus lớn hơn, nhưng rõ ràng iPhone SE vẫn có thế mạnh riêng. Và có vẻ như cái vòng luẩn quẩn "ra mắt – bị chê tả tơi – đổ xô đi mua" với iPhone SE lại lặp lại.

Số liệu trên không phải do Apple công bố mà là kết quả điều tra của CNBC. Hãng tin này đã thống kê lượng đặt mua tại 3 trang bán lẻ lớn và rút ra con số 3,4 triệu đơn hàng. Nguồn tin này cũng dẫn thêm rằng hai màu được lựa chọn nhiều nhất là Vàng hồng và Vàng. Dường như Apple đang đi đúng hướng khi tung iPhone SE - mẫu iphone giá rẻ vào thị trường mới nổi như Trung Quốc, Ấn Độ, Nga và Brazil.

Cận cảnh iPhone SE màu rose gold.

Ngoài ra vấn đề không chỉ là giá bán bởi Apple hy vọng iPhone SE sẽ gây ra cơn sốt đối với chuẩn màn hình 4-inch. Apple cũng mong chiếm lại được cảm tình của những người ưa chuộng sử dụng iPhone ở kích thước này và muốn nâng cấp máy. Nghiên cứu gần đây cho thấy 20,3% người dùng điện thoại trung thành với kích cỡ màn hình 4-inch.

Mặc dù đạt mức đặt trước với con số cao như vậy, các nhà bán lẻ Trung Quốc cho rằng iPhone SE vẫn chưa phải là mẫu máy ấn tượng. Thật vậy, những mẫu iPhone cũ vẫn được bán nguyên giá mà Apple đề xuất, trong khi các nhà bán lẻ mới đã phải chào bán mẫu iPhone mới với giá khuyến mãi hoặc giảm phí bảo hiểm.

Theo số liệu của CNBC, kênh bán lẻ JD.com nhận được 882.295 đơn đặt hàng, Suning nhận được 1.709.427 đơn, 889.668 đơn đặt trước còn lại thông qua trang Gome.

Thường những nhà phân phối không chính thức tại Trung Quốc như thế này bán iPhone mới với giá cao hơn 300USD so với mức thông thường. Tuy nhiên, nhu cầu iPhone SE được nhận xét không mạnh hơn iPhone 6 và 6S.

Nên đọc
Thu Phương (Theo CNBC)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo