Quốc tế

Iran hạ thủy tàu ngầm, tàu chiến nổi bằng phao

Iran đã cho hạ thủy hai phiên bản nâng cấp của tàu ngầm lớp Ghadir do họ tự đóng và hai tàu chiến chạy bằng phao (hovercarft), theo Đài truyền hình Iran Press TV ngày 28-11.

Trong lễ hạ thủy tổ chức ở thành phố cảng miền nam Iran Bandar Abbas, Tư lệnh hải quân Iran, chuẩn đô đốc Habibollah Sayyari nói nước này hoàn toàn đủ tự tin với nền quốc phòng quốc gia, theo Press TV.

“Kể từ cuộc Cách mạng Hồi giáo (1979) tới giờ, chúng tôi đã học được rằng không thể yêu cầu sự hỗ trợ từ nước khác mà phải tự đứng trên đôi chân của mình để đáp ứng những yêu cầu của nhiệm vụ quốc phòng - ông Sayyari nói - Nhờ vào cuộc Cách mạng Hồi giáo, Iran giờ đã nắm được công nghệ đóng tàu ngầm. Không ai tin rằng chúng ta có thể đạt tới năng lực xây dựng các tàu khu trục có thể mang máy bay và tên lửa ra biển Oman và ra đại dương”.

Theo Press TV, các tàu ngầm lớp Ghadir ra mắt lần đầu năm 2007, có trọng tải 120 tấn và có thể thực hiện lặn sâu trong các nhiệm vụ dọc theo bờ biển. Ông Sayyari cũng thông báo Iran sẽ tổ chức một cuộc tập trận lớn với tên gọi Velayat 91 vào tháng 10 năm tới theo lịch Iran (tức từ 21-12-2012 tới 20-1-2013) để cho thấy sức mạnh và sự sẵn sàng của lực lượng hải quân nước này, nhưng ông không tiết lộ địa điểm cuộc tập trận.

Tư lệnh hải quân Iran cũng nói ông có kế hoạch cử một hải đội tàu chiến ra Địa Trung Hải và Đại Tây Dương.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo Tuổi Trẻ)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo