Quốc tế

Iran hy vọng Mỹ sẽ thay đổi chính sách

Ông Chuck Hagel, người có thể được phê chuẩn làm Bộ trưởng Quốc phòng, là người đã từng phản đối việc Mỹ trừng phạt Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Iran Ramin Mehmanparast ngày 8/1 bày tỏ hy vọng, Mỹ có thể thay đổi chính sách ngoại giao nếu ông Chuck Hagel được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Theo ông Mehmanparast, ông Hagel là người có thâm niên về việc theo dõi mối quan hệ bấy lâu nay giữa Israel và Iran. Vì vậy, Iran hy vọng nếu ông Hagel được bổ nhiệm, Mỹ sẽ có thể thay đổi chính sách ngoại giao.

“Chúng tôi hy vọng có sự thay đổi thực tế đối với chính sách ngoại giao của Mỹ. Các quan chức Mỹ cần có cách tiếp cận trực tiếp theo hướng thay vì khơi mào một cuộc chiến tranh, họ nên theo đuổi hòa bình và ổn định. Thay vì can thiệp công việc nội bộ của nước khác họ cần tôn trọng quyền của người dân”, ông Mehmanparast nói.

Ông Chuck Hagel đã rời Thượng viện năm 2008 sau khi phải nhận những chỉ trích từ nhiều chính trị gia của phe Cộng hòa, do những hành động bị coi là chống lại các lợi ích của Israel, như bỏ phiếu phản đối việc Mỹ áp lệnh trừng phạt với Iran cũng như từng có những phát biểu nhằm vào nhà nước Do Thái./.

 

 

Hồng Lĩnh (Theo VOV)

 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo