Quốc tế

Iran: Tấn công liều chết lăng mộ cố lãnh đạo tối cao Khomeini

(DNVN) - Ngày 7/6, 3 kẻ có vũ trang đã đột nhập vào đền thờ lăng mộ cố lãnh đạo tối cao cách mạng Iran Ruhollah Khomeini và bắn bị thương một số người.

Một vụ tấn công đã xảy ra ở đền thờ Ayatollah Khomeini, người sáng lập nhà nước Iran hiện đại ở thủ đô Tehran. Ba người đàn ông đã tấn công ngôi đền này, hai người bắn vào khách viếng đền trong khi người thứ ba định tấn công tự sát.

Tấn công liều chết đền thờ lăng mộ cố lãnh đạo tối cao Khomeini.

Theo Fars, trong vụ việc này đã có ít nhất 2 người bị thương trong khi đó đây chưa phải là con số thống kê cuối cùng. Vụ tấn công lăng mộ ở phía Nam thủ đô Tehran này xảy ra cùng thời điểm với vụ tấn công bên trong Quốc hội Iran cách đó vài km. 

 Cố lãnh đạo tối cao Iran Imam Khomeini là nhà người lãnh đạo cuộc Cách mạng Iran năm 1979, chứng kiến sự sụp đổ của Mohammad Reza Rahlavi - vị vua cuối cùng của Iran.

Trước đó, một người xông vào Quốc hội Iran và bắt đầu xả súng vào lực lượng bảo vệ. Tên này đã bắn trúng chân của một trong những nhân viên bảo vệ và bỏ chạy. Trong khi đó, hãng thông tấn Tasnim đưa tin nổ súng vẫn tiếp diễn tại Quốc hội Iran. Một số nhà lập pháp tiết lộ, ít nhất một người chết và 8 người đã bị thương trong vụ tấn công.

Nên đọc
Phương Thu (theo PressTV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo