Quốc tế

Iran tập trận tên lửa, thề tấn công kẻ thù bất chấp Mỹ trừng phạt

(DNVN) - Chỉ huy thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran nhấn mạnh Tehran sẽ dùng tên lửa của mình để tấn công kẻ thù nếu an ninh quốc gia bị đe dọa.

Hãng tin CNN dẫn lời Chuẩn tướng Amir Ali Hajizadeh – người đứng đầu đơn vị Không gian thuộc Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran ngày 7/2 nhấn mạnh: “Chúng tôi đang làm việc ngày đêm để bảo vệ an ninh của Iran. Nếu chúng tôi thấy những sai lầm dù là nhỏ nhất của kẻ thù, tên lửa của chúng tôi sẽ dội xuống đầu chúng".

Tên lửa của Lực lượng Vệ binh cách mạng Iran

Tuyên bố của tướng Hajizadeh diễn ra trong bối cảnh ngày 6/2, truyền thông Iran đồng loạt đưa tin nước này đã tiến hành tập trận với sự tham gia của hệ thống tên lửa, radar, hệ thống chỉ huy- tác chiến trung tâm cùng hệ thống tác chiến điện tử bất chấp lệnh trừng phạt mới đây của Mỹ.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Iran, ông Bahram Qasemi trước đó cho biết: "Vụ thử tên lửa của Iran không phải là một thông điệp gửi đến chính quyền mới của Mỹ, không phải là một thử thách dành cho Tổng thống Mỹ Donald Trump".

Trong khi đó, Giáo sĩ hàng đầu của Iran, Ahmad Khatami cho rằng vụ thử tên lửa mới đây của nước này không vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc. Giáo sĩ Ahmad Khatami khẳng định việc khôi phục các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ là hành động vi phạm thỏa thuận hạt nhân.

Nên đọc
Trung Hiếu (theo CNN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo