Quốc tế

Iraq: IS đánh bom xe giữa thủ đô Baghdad, gần 30 người thương vong

(DNVN) - Ít nhất 9 người thiệt mạng, 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom xe đẫm máu tại một khu thương mại đông đúc ở Karrada thuộc thủ đô Baghdad.

Vụ nổ xảy ra trước nửa đêm ngày 5/9 khi một chiếc xe có gài bom được kích hoạt nổ tung gần bệnh viện Abdul-Majid nằm tại một con đường đông đúc ở quận Karrada thuộc thủ đô Baghdad của Iraq.

Hiện trường vụ đánh bom. 

Hãng tin Amaq vốn ủng hộ nhóm phiến quân Hồi giáo dòng Sunni cực đoan cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã tấn công nhằm vào một đám đông gồm các tín đồ Hồi giáo dòng Shiite đang tụ tập tại một khu thương mại đông đúc ở Karrada.

Các nguồn tin cảnh sát và bệnh viện cho biết, ngoài 9 người thiệt mạng còn có 20 người khác bị thương trong vụ đánh bom và số người thiệt mạng có thể chưa dừng lại. Ngay sau đó, tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc.

Cuộc chiến chống IS, lực lượng vốn kiểm soát 1/3 lãnh thổ Iraq vào năm 2014, đã và đang làm tồi tệ hơn xung đột giáo phái kéo dài tại quốc gia Trung Đông này, chủ yếu giữa cộng đồng Hồi giáo dòng Shiite đa số và cộng đồng Hồi giáo dòng Sunni thiểu số.

Mặc dù đã bị đẩy lùi tại nhiều khu vực trong các đợt tấn công của lực lượng dân quân Shi’ite do Iran hậu thuẫn và quân chính phủ do Mỹ hậu thuẫn, song vụ đánh bom này cho thấy IS vẫn có khả năng tấn công khu vực chúng không kiểm soát ở miền Bắc và miền Tây Iraq.

Đầu tháng 7 vừa qua, khu vực quân Karrada từng chứng kiến một vụ đánh bom kinh hoàng, khiến làm 324 người thiệt mạng và hàng trăm người khác bị thương. Đây được xem là vụ tấn công đẫm máu nhất tại Iraq kể từ khi Mỹ lật đổ chế độ Saddam Hussein cách đây 13 năm.

 

Nên đọc


Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo