Quốc tế

Iraq: IS tiếp tục 4 vụ đánh bom liều chết, 10 người thương vong

(DNVN) - Phiến quân thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ngày hôm qua 19/9 đã tiến hành 4 vụ đánh bom liều chết tại thủ đô Baghdad và tỉnh Salahudin của Iraq làm hơn 10 người thương vong.

Bốn vụ đánh bom liều chết xảy ra ở tỉnh Salahuddin thuộc miền Trung Iraq và thủ đô Baghdad. Tại tỉnh Salahudin, hai chiếc xe tải chở đầy chất nổ của phiến quân IS đã lao vào khu vực đồn trú của lực lượng an ninh Iraq và quân đội đồng minh gần nhà máy lọc dầu lớn nhất Iraq.

bj
4 vụ đánh bom liều chết xảy ra ở tỉnh Salahuddin thuộc miền Trung Iraq và thủ đô Baghdad. Ảnh minh họa

Hai vụ đánh bom liều chết này nhằm mở đường để hàng chục các tay súng IS tấn công lực lượng an ninh Iraq, dẫn đến đụng độ lớn tại Bai-ji. Ít nhất 2 binh sĩ Iraq đã thiệt mạng và 5 người khác bị thương sau vụ nổ và cuộc đụng độ với phiến quân IS. Song nguồn tin từ chối tiết lộ con số thương vong bên phía tổ chức khủng bố IS.

Còn tại thủ đô Baghdad, 2 kẻ đánh bom liều chết tấn công vào tuyến đường đông đúc ở quận Ameriyah, phía Tây thủ đô. Bộ Nội vụ Iraq cho biết 5 dân thường đã bị thương khi bom phát nổ.

Cùng ngày, tại phía Đông tỉnh Salahudin cũng xảy ra vụ đụng độ giữa một đơn vị cảnh sát Iraq với IS, làm 1 cảnh sát thiệt mạng và 3 người khác bị thương. Đơn vị cảnh sát này đang tiến hành giải cứu một nhóm dân thường đang trốn thoát khỏi khu vực do IS kiếm soát.

Thu Phương (Theo The Guardian)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo