Quốc tế

Tiết lộ mới nhất về kẻ chủ mưu vụ đánh bom ở Bangkok

(DNVN) - Nghi phạm quan trọng trong vụ đánh bom ở Bangkok đã cung cấp những thông tin về kẻ chủ mưu cũng như cách thức tổ chức vụ đánh bom cho cảnh sát Thái Lan.

Yusufu Mieraili, nghi phạm bị cảnh sát Thái Lan bắt hồi tuần trước ở tỉnh biên giới giáp với Campuchia, chỉ tiết lộ tên của kẻ chủ mưu vụ đánh bom ở Bangkok là Izaan. Kẻ cầm đầu đã giám sát và chỉ đạo hoạt động của nhóm thông qua một ứng dụng trò chuyện trực tuyến.

Cảnh sát giải nghi phạm Yusufu Mieraili đến một đồn cảnh sát ở thành phố Bangkok vào ngày 7/9.
Nghi phạm Yusufu Mieraili bị áp giải đến một đồn cảnh sát ở thành phố Bangkok vào ngày hôm qua 7/9.

Tờ Straits Times dẫn nguồn tin của cảnh sát cho biết, Yusufu khai rằng Izaan đã lên máy bay ở sân bay Suvarnabhumi vào ngày 16/8 để đến Trung Quốc trước khi tới Bangladesh. 

Nghi phạm thừa nhận Izaan đã ra lệnh cho y và Adem Karadag (người mà cảnh sát bắt tại một ngôi nhà ở ngoại ô Bangkok, đồng thời thu giữ nhiều vật liệu dùng để chế tạo bom), người đàn ông áo xanh đặt quả bom ở cầu Sathorn, và nghi phạm áo vàng để khối thuốc nổ ở đền Erawan.

Izaan sai Yusufu mua các vật liệu để chế tạo bom trên mạng Internet. Sau đó y báo cáo với tên cầm đầu sau khi các khối thuốc nổ đã hoàn thành. Izaan yêu cầu Yusufu mang túi xách chứa bom đến kênh Phadung Krungkasem, gần ga đường sắt Hua Lamphong.

Tại đây, nghi phạm áo vàng đã đến và đổi một túi xách khác để lấy túi có khối thuốc nổ bên trong. Yusufu nói y không gặp trực tiếp thanh niên áo vàng.

Ngoài ra Izaan cũng yêu cầu Yusufu ghi hình khoảnh khắc bom nổ, nhưng y không hành động theo vì sợ cảnh sát hoặc người dân bắt. 

 

Hôm 7/9, cảnh sát Thái Lan cho biết, Yusufu đã thừa nhận hành vi tàng trữ chất nổ trái phép. Đây là lời nhận tội đầu tiên sau khi vụ khủng bố kinh hoàng ở Bangkok ngày 17/8. Cảnh sát mô tả Yusufu là nghi phạm quan trọng, đầu mối để liên kết với những tên khác trong nhóm.

Thu Phương (Theo The Straits Times)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo