Quốc tế

Iraq: Nổ bom liên tiếp tại Baghdad, 12 dân thường thiệt mạng

(DNVN) - Ngày 30/6, nhiều vụ đánh bom đẫm máu đã xảy ra tại một số khu thương mại ở thủ đô Baghdad của Iraq khiến ít nhất 12 người dân thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Cảnh sát thành phố Baghdad cho biết vụ đánh bom đẫm máu nhất xảy ra tại một khu chợ ngoài trời ở khu vực Shurta al-Rabia khiến 7 người thiệt mạng và 15 người bị thương. 

Một vụ đánh bom khác tại khu vực Ghazaliya đã cướp đi sinh mạng của 3 dân thường và khiến 11 người bị thương. Ngoài ra, tại quận Zafaraniya cũng xảy ra một vụ tấn công làm 2 dân thường thiệt mạng và 8 người bị thương.

Hiện trường một vụ nổ bom ở Baghdad, Iraq. 

Sáng 28/6, một phần tử đánh bom liều chết mặc một chiếc áo chứa đầy chất nổ đã tấn công một nhà thờ Hồi giáo ở Abu Ghraib, cách thủ đô Baghdad chỉ khoảng 25 km về phía Tây. 

Vụ tấn công xảy ra khi các tín đồ Hồi giáo tập trung tại nhà thờ ở Abu Ghraib, nơi phần đông dân số theo dòng Hồi giáo Sunni, để cầu nguyện trong tháng lễ Ramadan. Vụ việc làm hơn 40 người thương vong. Hiện chưa có tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ đánh bom liều chết nói trên. 

Trong khi đó, quân đội Iraq cùng ngày đã giải phóng một số khu vực và làng mạc khỏi sự chiếm đóng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ở miền Trung và miền Bắc nước này.

Tại tỉnh Anbar, các lực lượng an ninh và các đơn vị bán quân sự Hashd Shaabi đã phối hợp giành lại các khu vực al-Hessi và Albu Eifan, gần thành phố Fallujah, cách thủ đô Baghdad khoảng 50km về phía Tây. Các cuộc giao tranh đã làm ít nhất 17 tay súng bị tiêu diệt và phá hủy ba xe vận tải của phiến quân.

Máy bay chiến đấu của liên quân do Mỹ đứng đầu đã không kích một đoàn xe vận tải của IS tại khu vực al-Jeraishi, ở phía Bắc thủ phủ Ramadi của tỉnh Anbar, phá hủy ít nhất bốn xe và tiêu diệt 13 tay súng.

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo