Quốc tế

Iraq triệt phá âm mưu tấn công khủng bố của IS ở Diyala

(DNVN) - Ngày 7/9, lực lượng an ninh Iraq đã ngăn chặn một vụ tấn công khủng bố nhằm vào một ngôi đền ở phía nam thủ đô Baghdad và xóa bỏ một nhóm khủng bố thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở tỉnh Diyala.

Theo phát ngôn viên Bộ Chỉ huy Chiến dịch chung của quân đội Iraq, Chuẩn tướng Yahya Rasool, các lực lượng tình báo quân sự đã ngăn chặn một chiếc xe đang chuẩn bị lao vào tấn công các du khách ở ngôi đền Imam Muhamed al-Jawad tại khu vực Dawra, phía nam Baghdad.

Một thành viên của lực lượng an ninh Iraq bày tỏ sự vui mừng sau khi đánh bại các phiến quân IS tại khu vực Qayyarah.

Quân đội Iraq cũng đã thu giữ một chiếc xe trên đường từ tỉnh Diyala tới Baghdad, chở theo một số lượng lớn vũ khí và đạn dược.

Một số thành viên của nhóm khủng bố Takfiri thuộc tổ chức nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) cũng bị bắt giữ tại tỉnh này. Trong khi đó, các máy bay chiến đấu của Iraq đã tấn công các mục tiêu của IS ở tỉnh Anbar, tiêu diệt hàng chục phiến quân.

Các khu vực miền bắc và miền tây của Iraq đang chìm sâu trong bạo lực kể từ khi các phần tử khủng bố IS khởi động chiến dịch tấn công tại đây hơn 2 năm trước.

Theo thống kê, IS đã mất ít nhất nửa vùng lãnh thổ do lực lượng này chiếm giữ ở Iraq năm 2014. Hiện nay, lực lượng IS tại Mosul - thành phố lớn thứ hai của Iraq hiện do IS kiểm soát từ tháng 6/2014 - được cho là chưa đến 10.000 tay súng, trong khi chính phủ Iraq dự tính sẽ điều động 30.000 quân tới giành lại thành phố này với sự hậu thuẫn của các cuộc oanh kích do liên quân do Mỹ đứng đầu thực hiện.

Vài tuần qua, chiến dịch tái chiếm đã đạt được nhiều thắng lợi. Quân đội chính phủ đã chiếm lại thành phố Falluja và một căn cứ không quân chủ lực ở phía nam Mosul. 

 

Nên đọc
Thu Phương (Theo Press TV)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo