Quốc tế

Iraq tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh số 2 của IS

Không lực Iraq đã tiêu diệt kẻ được coi là có vị trí quan trọng thứ hai trong tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) trong một trận không kích.

Ngày 1/4, kênh truyền hình nhà nước Iraq dẫn một nguồn tin tình báo quân sự nước này cho hay, Ayad al-Jumaili, phó tướng của thủ lĩnh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) Abu Bakr al-Baghdadi đã bị tiêu diệt, theo tin tức trên báo VnExpress.

Jumaili và những kẻ chỉ huy khác của IS đã bị tiêu diệt trong trận không kích do Không lực Iraq thực hiện ở khu vực al-Qaim, gần biên giới với Syria. Tuy nhiên kênh truyền hình không cung cấp thông tin về ngày diễn ra trận truy quét.

Hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy Jumaili và vợ. Ảnh: Dailystar.

Nguồn tin này miêu tả Jumaili là bộ trưởng chiến tranh của IS. Tuy nhiên, hiện phát ngôn viên của liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu chưa xác nhận thông tin trên.

Thông tin về việc tiêu diệt phó tướng IS được công bố chỉ một ngày sau khi Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt Ibrahim Al-Ansari, thủ lĩnh tuyên truyền của IS trong một cuộc không kích cũng ở khu vực Al-Qaim, theo tin tức trên báo Hà Nội Mới.

Sau hàng loạt các cuộc không kích dữ dội của liên quân do Mỹ dẫn đầu, "lãnh thổ" của IS tại Iraq ngày càng bị thu hẹp, đồng thời, tổ chức này cũng mất đi các căn cứ chiến lược và tổn thất nhiều nhân vật quan trọng.

Nên đọc
Công Danh (tổng hợp theo báo VnExpress, Hà Nội Mới)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo