Quốc tế

Quân đội Syria dồn lực tấn công đồn lũy của IS ở Deir ezZor

Quân đội Syria ngày 31/3 đã tấn công vào đồn lũy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở gần thành phố Deir ezZor khiến nhóm khủng bố bị tổn thất nặng nề.

Tại cuộc tấn công vào đồn lũy của phiến quân IS tại đồi al-Sonouf trên đường Taym, quân đội Syria đã tiêu diệt hàng loạt các tay súng khủng bố và phá hủy các xe quân sự.

Lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad cũng đang nỗ lực giành lại khu nghĩa trang và núi Al-Thardah nhìn ra sân bay quân sự của Deir ezZor.

Quân đội Syria dồn lực tấn công đồn lũy của IS ở Deir ezZor.

Trong khi đó, các trận chiến dữ dội nổ ra trong và xung quanh Deir ezZor khi các lực lượng chính phủ Syria khởi động chiến dịch tấn công quy mô lớn vào các vị trí của IS ở vùng nông thôn miền Tây và miền Nam của tỉnh Deir ezZor.

Nguồn tin cho biết Lữ đoàn Dù 104 của Không quân và lữ đoàn Al-Qassem sẽ dẫn đầu cuộc tấn công vào các căn cứ của IS, cùng với Lữ đoàn 123 của Sư đoàn 3 và Lữ đoàn Pháo binh số 137 của Phòng Dự trữ Thứ 17.

Trên địa bàn tỉnh Deir Ezzour, quân đội Syria còn khoảng 4.000 binh lính Vệ binh Cộng hòa và các đơn vị khác, trong đó có lực lượng lữ đoàn 137 thuộc sư đoàn dự bị số 17. Hơn 500 binh sĩ mới được tăng cường và hàng trăm chiến binh bộ lạc địa phương, bảo vệ các khu vực còn lại chưa bị IS đánh chiếm.

Nên đọc
Phương Thu (theo Fars News)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo