Tin tức - Sự kiện

Ireland: Phát hiện tảng bơ... 2.000 tuổi

(DNVN)-Những người thợ cắt cỏ ở vùng đầm lầy thuộc thị trấn Drakerath, Ireland đã tìm ra một điều vô cùng thú vị khi nhóm thợ này phát hiện ra một tảng bơ được bảo quản cách đây đã... 2.000 năm.

Theo báo Vnexpress đưa tin, một nhóm thợ cắt cỏ ở một đầm lầy thuộc thị trấn Drakerath, Ireland đã phát hiện thấy một tảng bơ có niên đại cách đây lên tới 2.000 năm tuổi. Những người thợ này đã tìm thấy tảng bơ này ở cách mặt đầm gần 4m và họ thực sự sốc khi nhận thấy nó vẫn còn nguyên vị pho mát đồng thời được bảo quản trong điều kiện gần như hoàn hảo.

Tảng bơ 2.000 tuổi được tìm thấy bởi các công nhân cắt cỏ.
Tảng bơ 2.000 tuổi được tìm thấy bởi các công nhân cắt cỏ.

Sau khi phát hiện ra tảng bơ, những người thợ cắt cỏ đã ngay lập tức báo cho chính quyền địa phương và Bảo tàng hạt Ranvan. Những chuyên gia đã tiến hành kiểm tra tảng bơ và họ nhận thấy tảng bơ này nặng tới hơn 10kg và chưa từng được đào lên sau khi chôn, có thể ai đó đã cố tình bảo quản tảng bơ dưới đầm lầy. Nhưng nhiều người lại cho rằng đây thực ra là.... món quà của Thượng đế chứ không phải do con người bảo quản.

Đây không phải lần đầu tiên những tảng bơ "cổ vật" được tìm thấy khi các nhà khoa học cũng rất ngạc nhiên khi phát hiện hàng trăm bọc bơ được đặt trong hòm, rương kèm với dao, kiếm được chôn kỹ càng dưới đầm lầy ở Ireland.

Nên đọc
Thanh Trung (T/H)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo