Quốc tế

IS âm mưu đánh bom tự sát ở Đức

(DNVN) - Ngày 1/1, chính phủ Đức cho biết nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đang âm mưu thực hiện một vụ đánh bom tự sát trong đêm giao thừa ở miền nam nước này.

Theo tin tức từ VTV, cảnh sát Đức xác nhận, họ đã nhận được mật báo đáng tin cậy về việc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) lên kế hoạch tấn công khủng bố thành phố Munich đúng vào thời điểm người dân ở đây đang đón năm mới 2016.

Cảnh sát Đức tuần tra ở nhà ga Munich - Ảnh: Reuters.

Ngay sau khi nhận được tin khẩn, vào lúc 10h45 tối ngày 31/12, cảnh sát Đức đã truyền đi thông điệp cho toàn thể người dân bang Bavaria: “Hãy tránh xa đám đông và các ga tàu hỏa. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật về tình hình hiện tại”.

Theo tin tức từ VTC News, Bộ trưởng Nội vụ bang Bayern của Đức, ông Joachim Herrmann, rạng sáng 1/1 cho biết lực lượng đứng sau kế hoạch đánh bom khủng bố ở thủ phủ München của bang này là tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

Theo Bộ trưởng Herrmann, ông đã được thông báo về một vụ tấn công khủng bố vào giữa đêm nhằm vào Nhà ga chính München và Nhà ga Pasing. Ông cũng cho biết đứng sau âm mưu tấn công khủng bố này là tổ chức IS. 

Hiện tại, hai ga tàu hỏa lớn nhất thành phố là ga Munich và ga Pasing đã được phong tỏa trong khi cảnh sát vẫn đang xác định những nghi phạm có dính líu đến vụ việc. Đài ARD của Đức trích lời một cảnh sát cho biết, lực lượng an ninh nước này đã tìm ra nhiều manh mối quan trọng trong kế hoạch khủng bố nói trên.

Nên đọc
HÒA HẬU (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo