Quốc tế

Đức ném bom mở màn chiến dịch không kích IS ở Syria

(DNVN) - Rạng sáng ngày 16/12, chiến đấu cơ của Đức đã tiến hành các cuộc không kích, dội bom các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Hãng thông tấn Reuters ngày 16/12 đưa tin Đức đã chính thức tham gia liên minh chống IS do Mỹ đứng đầu. Theo đó, vào rạng sáng ngày 16/12, các chiến đấu cơ của Không quân Đức đã tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các mục tiêu của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS tại Syria.

Máy bay trinh sát Tornado của Không quân Đức tại căn cứ không quân ở Jagel, miền Bắc nước Đức. 

Trước đó, Quốc hội nước này đã thông qua kế hoạch tham gia liên quân quốc tế chống khủng bố do Mỹ đứng đầu mà chính phủ Thủ tướng Đức Angela Merkel đệ trình.

Người phát ngôn Văn phòng chính phủ Đức khẳng định: “Quyết định tham gia liên minh quân sự chống khủng bố là một hành động bắt buộc sau những gì chủ nghĩa khủng bố đã gây ra”. 

Tuy nhiên, chính quyền Thủ tướng  Merkel tuyên bố rằng quân đội Đức sẽ vẫn không tham gia không kích bất kì mục tiêu nào khác ngoài IS tại Syria Iraq.

Theo kế hoạch, chính phủ bà Merkel chỉ được phép gửi tối đa 6 máy bay trinh sát , một máy bay tiếp nhiên liệu và không quá 1.200 quân tới Iraq và Syria.

Các máy bay xuất kích do Đức sử dụng là thế hệ chiến đấu cơ được trang bị công nghệ do thám có thể chụp ảnh thông thường và ảnh hồng ngoại trong mọi thời gian và điều kiện thời tiết. Chính phủ  Đức cũng sẽ sớm triển khai một hạm hộ tống tàu sân bay Charles de Gaulle của Pháp ở Địa Trung Hải.

 

Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo