Quốc tế

IS bất ngờ bẻ gãy tuyến phòng thủ của quân đội Syria ở Albukamal

(DNVN)-Phiến quân IS đã phát động một cuộc tấn công quy mô lớn bên trong phía Đông Nam vùng nông thôn tỉnh Deir Ezzor vào ngày 08/6, nhắm vào thành phố biên giới chiến lược Albukamal gần tỉnh Al-Anbar của Iraq.

Với việc sử dụng rất nhiều bom tự sát, phiến quân IS đã bẻ gãy tuyến phòng thủ của quân đội Syria quanh Albukamal, mở đường cho lực lượng của chúng tiến vào thành phố này lần đầu tiên trong vài tháng qua. 

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: IS chiếm lại một phần thị trấn chiến lược ở miền Đông Syria, Nga bác đề nghị trở lại G7

Phiến quân IS tại Raqqa, Syria.

Theo một báo cáo quân sự tại khu vực này, phiến quân IS đã nỗ lực vượt qua tuyến phòng thủ đầu tiên của quân đội Syria tại phía Đông Albukamal, sau đó dẫn đến những cuộc đụng độ đang diễn ra gần trung tâm thành phố. 

>> Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Ông Putin tiết lộ thời điểm rút quân đội Nga khỏi Syria, Thổ Nhĩ Kỳ dọa ném bom căn cứ của người Kurd ở Iraq

Với đa số lực lương tại khu vực Badiya Al-Sham, quân đội Syria trong tình trạng thiếu nhân lực và chưa chuẩn bị sẵn sàng cho cuộc tấn công này, bất chấp thực tế là họ đã đối mặt với một cuộc tấn công tương tự hồi đầu tuần.

>>Xem thêm: ĐIỂM TIN THẾ GIỚI: Quân đội Syria chặn giữ lượng lớn vũ khí trước khi đến tay khủng bố, ông Kim Jong-un “quỳ gối” cầu xin Tổng thống Mỹ đối thoại

Nếu quân đội Syria mất Albukamal, nhiều khả năng chiến dịch Badiya Al-Sham của họ sẽ mất thời gian, bởi họ sẽ cần phải đẩy lùi lực lượng khủng bố. 
>> DÒNG BÀI HOT: CHIẾN SỰ SYRIA

 

Nên đọc



Nguyệt Thu (Theo AMN)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo