Quốc tế

IS bất ngờ nã tên lửa vào căn cứ quân sự Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Nhiều quả tên lửa do các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắn đi đã rơi trúng một căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo tin tức trên báo Vietnam+, hãng AFP đưa tin ngày 26/3, nhiều quả tên lửa do các tay súng thuộc nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng bắn đi đã rơi trúng một căn cứ của Thổ Nhĩ Kỳ, trong lúc diễn ra cuộc đụng độ giữa tổ chức thánh chiến này và lực lượng người Kurd địa phương, khiến một binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và một người khác bị thương.

Ảnh minh họa.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết các tên lửa trên định nhằm vào các lực lượng người Kurd, song lại rơi xuống căn cứ quân sự Gedu, nơi các binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đồn trú.

Theo tin tức trên báo Dân Trí, vụ việc khiến ít nhất 1 binh sỹ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 1 người khác bị thương. Binh sỹ bị thương sau đó đã được trực thăng đưa tới một bệnh viện ở Sirnak sát biên giới Iraq để cấp cứu.

Hãng tin AFP dẫn thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, ngay sau đó, phía Thổ Nhĩ Kỳ đã đáp trả vào các mục tiêu của IS.

Thông báo của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ không nêu thông tin cụ thể về địa điểm của căn cứ Gedu. Song được biết quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang hiện diện ở khu vực Bashiqa, phía bắc Iraq.Hoạt động triển khai lực lượng này vốn gây sự phản ứng mạnh mẽ từ phía chính phủ Iraq.

Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng, quân đội của họ hiện diện ở đây để huấn luyện cho các lực lượng địa phương chống lại các phần tử khủng bố cực đoan IS. Tuy nhiên, phía Iraq cho rằng đó chỉ là cái cớ để Ankara tăng cường ảnh hưởng ở phía bắc Iraq.

 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo