Quốc tế

IS buông lời cảnh báo ác mộng khủng bố ở Bỉ chỉ mới bắt đầu

(DNVN) - Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lại vừa tung video cảnh báo Bỉ cơn ác mộng về các vụ khủng bố ở Brussles “mới chỉ bắt đầu” và chúng yêu cầu các nước phương Tây rút quân khỏi Iraq, Syria.

Theo tin tức trên báo Zing.vn, các video được gửi đến tờ Le Soir chiếu cảnh hai kẻ cực đoan thuộc IS yêu cầu chính phủ các nước phương Tây rút quân khỏi Syria và Iraq, đài truyền hình RTBF cho hay. "Hãy nói với họ rút máy bay, binh sĩ của họ và các người sẽ sống trong hòa bình", một phiến quân nói.

Vụ tấn công tại Brussels khiến hơn 30 người thiệt mạng. Ảnh: AP.

Những phiến quân tiếp tục đe dọa: "Cơn ác mộng chỉ mới bắt đầu. Những điều sau này sẽ còn tồi tệ hơn", video cảnh báo.

"Hãy nhớ rằng trong thông điệp một năm trước, chúng ta từng cảnh báo sẽ tấn công Paris và Brussels. Chúng ta đã đạt được điều đó và còn có những mục tiêu khác", video cho hay.

Theo tin trên báo VnExpress, thủ đô Brussels hôm 22/3 phải hứng chịu hai vụ tấn công liên tiếp khiến hơn 30 người thiệt mạng, 200 người khác bị thương. Các công tố viên Bỉ hôm qua đã truy tố ba nghi phạm khủng bố là Faycal Cheffou, Aboubakar A. và Rabah N. Nước này vẫn đang được đặt trong tình trạng báo động cao.

Một số nước châu Âu từ 2014 tham gia chiến dịch truy quét IS ở Trung Đông do Mỹ dẫn đầu. Các hoạt động gồm không kích và hỗ trợ huấn luyện các lực lượng chống lại IS. 

Nên đọc
Hòa Hậu (t/h)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo