Quốc tế

IS cấp phát “hộ chiếu tới thiên đường” cho phiến quân ở Syria

(DNVN) - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã cấp phát cho các phiến quân khủng bố một cuốn "hộ chiếu tới thiên đường”, theo Daily Mail.

Đại diện của phe đối lập Syria đã tìm thấy mẫu giấy tờ này trên địa bàn giao tranh trong chiến dịch giải phóng Raqqa khỏi sự kiểm soát của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS).

IS cấp phát “hộ chiếu tới thiên đường” cho phiến quân ở Syria.

Cuốn "hộ chiếu tới thiên" màu xanh, in chữ vàng có ghi những trích đoạn kinh Koran bằng tiếng Ả Rập và tiếng Anh, hô hào các phiến quân sử dụng đai bom tự sát và xe hơi nhồi chất nổ để thực hiện những cuộc tấn công khủng bố.

Khi cấp giấy tờ này, các thủ lĩnh của IS đã tuyên truyền rằng nếu tay súng nào sẵn sàng tử vì đạo thì sẽ được "thông quan" tới thiên đường. Tuy nhiên trong hộ chiếu không có thông tin gì về cá nhân sở hữu.

Trong một diễn biến liên quan đến chiến sự Raqqa, liên minh chống khủng bố do Mỹ dẫn đầu đã bắn rơi máy bay chiến đấu-ném bom Su-22 của chính phủ Syria trên địa bàn tỉnh Raqqa hôm 18/6 vì cho rằng chiến đấu cơ này đã ném bom vào Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) do người Kurd cầm đầu. 

Chính phủ Syria đã bác bỏ cáo buộc trên và khẳng định Su-22 của họ đang tiến hành các cuộc tấn công vào vị trí của phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS). 

Nên đọc
Trung Hiếu (theo Dailymail)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo