Quốc tế

IS đánh bom liều chết gần phủ Tổng thống Yemen, nhiều thương vong

(DNVN) - Ít nhất 7 người thiệt mạng và 10 người khác bị thương trong một vụ đánh bom xe tự sát bên ngoài dinh thự Tổng thống Yemen ở TP. Aden, miền nam nước này.

Hãng thông tấn Reuters ngày 28/1 đã xảy ra một vụ đánh xe bom liều chết tại một trạm kiểm soát bên ngoài phủ Tổng thống Yemen ở thành phố Aden, miền Nam nước này, làm 6 binh sỹ thiệt mạng và 10 người khác bị thương.

Người dân hoảng loạn sau vụ đánh bom.

Các quan chức cho biết, Tổng thống Yemen Abd-Rabbu Mansour Hadi đang ở trong dinh thự Maashiq của mình vào thời điểm xảy ra vụ tấn công nhưng may mắn là ông không hề hấn gì. 

Theo quan chức này, vụ tấn công có vẻ như nhằm vào một phái đoàn đang đi vào Phủ Tổng thống Yemen, trong đó có Tỉnh trưởng tỉnh Aden Aidarus al-Zubaidi - người đã thoát chết trong vụ tấn công này.

Trong một tuyên bố trực tuyến, IS cho biết vụ đánh bom trên do phần tử đánh bom xe liều chết được xác định là Abu Hanifa al-Hollandi thực hiện. Đây là vụ tấn công mới nhất trong hàng loạt các vụ việc nhằm vào chính phủ và lực lượng an ninh Yemen của IS. 

 Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể kiểm tra được tính xác thực của tuyên bố trên hay danh tính của kẻ tấn công.

 Tháng trước, tổ chức cực đoan IS lên tiếng xác nhận đứng đằng sau vụ đánh bom khiến Thống đốc Aden Jaafar Mohammed Saad thiệt mạng. 

 

Nhóm này cũng tiến hành một vụ đánh bom nhằm vào khách sạn trong thành phố, từng được Thủ tướng Khaled Bahah sử dụng hồi tháng 10/2015.

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo