Quốc tế

IS đánh bom kép liều chết ở Homs, 120 người Syria thương vong

(DNVN) - Ít nhất 22 người dân đã thiệt mạng và hơn 100 người khác bị thương trong một vụ nổ bom kép tại khu vực đông dân cư của thành phố Homs, Syria.

Hãng thông tấn AFP đưa tin một vụ đánh bom kép nhằm vào chốt kiểm soát của quân đội chính phủ Syria ở khu vực Al-Zahraa của tỉnh Homs, khiến ít nhất 22 người chết và hơn 100 người bị thương. 

Tỉnh trưởng tỉnh Homs, ông Talal Barazi cho biết trong số người thiệt mạng nói trên có 13 binh sỹ của quân đội chính phủ.

Ảnh chụp hiện trường vụ nổ qua bản tin truyền hình Syria.

Theo Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR), 2 vụ nổ đã xảy ra cách nhau chỉ một vài phút tại các khu dân cư tại Al-Zahra. Vụ nổ đầu tiên là từ một chiếc xe ô tô chứa đầy thuốc nổ, được đỗ ngay tại một khu vực dân cư đông đúc. 

Lợi dụng tình hình bất ổn do hậu quả của vụ nổ thử nhất và đám đông đang tụ tập, kẻ đánh bom liều chết ở gần địa điểm trên đã kích hoạt số thuốc nổ mang trên người.

Ngay sau đó, tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng thừa nhận tiến hành vụ đánh bom. Trong một tuyên bố trên mạng, IS nói rằng " các chiến binh của chúng đã lái ôtô chở thuốc nổ tới một trạm kiểm soát an ninh ở khu vực Zahraa và sau đó cho nổ tung thân mình, giết hại ít nhất 30 người".

Nên đọc
Thu Phương (Theo AFP)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo