Quốc tế

IS đánh mất toàn quyền kiểm soát biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ

(DNVN) - Ngày 4/9, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân Syria đã đánh đuổi phiến quân IS ra khỏi những khu vực cuối cùng mà tổ chức khủng bố này kiểm soát ở biên giới Syria - Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) ngày 4/9 cho biết, lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và phiến quân Syria đã đánh bật toàn bộ các tay súng của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng ra khỏi những khu vực cuối cùng mà tổ chức khủng bố này kiểm soát ở biên giới Syria -Thổ Nhĩ Kỳ.

Xe tăng quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến về phía thị trấn biên giới Jarablus, Syria. 

Trong một thông báo, SOHR cho hay tổ chức khủng bố này đã mất đường liên lạc với thế giới bên ngoài sau khi đánh mất các ngôi làng biên giới còn lại: "IS đã mất đường liên lạc với thế giới bên ngoài sau khi đánh mất các ngôi làng biên giới còn lại giữa sông Sajur và Al-Rai", thông báo nêu rõ

Quân đội chính quyền Syria, được sự hỗ trợ của máy bay Nga, cùng ngày đã chiếm một học viện quân sự ở miền Nam Aleppo, qua đó một lần nữa bao vây các quận do phiến quân kiểm soát tại miền Đông.

Trong một diễn biến liên quan, một quan chức cấp cao Mỹ cho biết nước này đang tiến gần đến một thỏa thuận với Nga về việc chấm dứt bạo lực ở Syria, nhưng vẫn còn một số vấn đề tồn tại cần được giải quyết.

Tổng thống Mỹ Obama cho rằng các cuộc thảo luận với Nga sẽ là chìa khóa để đạt được bất kỳ thỏa thuận nào nhằm kết thúc sự đối địch ở Syria, nhưng khác biệt nghiêm trọng vẫn tồn tại giữa Washington và Moskva khiến những cuộc thảo luận này chưa có "hồi kết".

Nên đọc
Thu Phương (Theo Reuters)
 
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo